CHAPTER 34

377 29 7
                                    

THIRTY FOUR

Now you're dead!" Iyon ang mga salitang bumungad ke Elmo nang balikan nito si Julie sa school. Pagkatapos nitong ipakilala ang dalaga bilang girlfrend na sinakyan naman nito.

Nagpaalam sya kanina na ihahatid lang ang ina sa meeting place nila ng mga kaibigan nito. Saka nya binalikan ang dalaga para magpaliwanang.

"Yeah, I know. I'm sorry. Everything just.. got out of hand. Hindi ko na na-control ang sitwasyon." apologetic nyang sabi.

"Tss! At may nalalaman ka pang 'kamahalan' ah!" taas kilay na sabi ni Julie.

"Eh para sweet! tsaka girlfriend kita kaya ikaw ang aking ka-mahalan." napangiting sabi nya.

"Fake girlfriend! Dami mong alam!" inis na sabi ni Julie.

"Ei.. sorry!" sabi nya.

"Ano ba kasi ang nangyari? Ba't kailangan ipakilala mo ako sa mama mo as your girlfriend?" tanong ng dalaga.

Mabilis na ipinaliwang nya ang lahat kung bakit kailangan nyang ipakilala ito bilang girlfriend.

"So magkukunwari lang ba tayo na may releasyon sa harap nila?" tanong ni Julie.

"Mukhang ganun na nga.. Dahil di ko alam kung titigil na sila ng auntie ko sa pangungulit about dun sa pinapa blind date nila sa'kin. Actually, ini-invite ka ni mama na mag dinner sa bahay." sabi nya.

Matagal na hindi nagsalita si Julie parang nag-iisip ito ng malalim.

"Madami namang ibang girls dyan. Bakit ako pa? Umamin ka nga, Me gusto ka ba sa'kin? Gusto mo talaga akong maging girlfriend?" deretsahang tanong ni Julie.

Natigilan si Elmo. "Okay din to ah. Inunahan pa 'ko!"

"Basag trip ka naman eh. Hindi mo man hinintay na tanungin kita." naiiling na sabi nya.

"Ano sagot?!" halos pasigaw na sabi ni Julie.

"Oo naman!" biglang sagot nya.

"Good. Hihintayin kita dito mamya after ng work mo. Bye!" sabi nito tapos ay hinalikan sya sa pisngi.

At iniwan sya na nakatulala..

"Teka, girlfriend ko na ba talaga sya?" yan ang tanong ni Elmo sa sarili.

*************

GRABE SYA!!  Akala ko si Elmo ang mabilis, mas mabilis pa pala si Julie! o_O

Goodluck sa concert @myjaps!! break a leg! <3<3

#teambahay









Meant To Be..My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon