FOURTY FOUR
Nadatnan ni Julie ang kanyang ina sa loob ng kwarto nya na naghihintay sa kanya. Humalik muna sya sa sa pisngi nito sa tinungo sa kanyang walk in closet para kumuha ng pantulog saka punta sa banyo para maglinis ng katawan at magbihis.
"Who are you with?" bungad na tanong ng ina paglabas nya sa banyo.
Naupo ito sa kama at nakatingin sa kanya.
"Elmo." plain na sagot nya.
Biglang pumasok sa silid ang kanyang ama.
"Lianne, who is this Elmo guy? What does he do for a living? Don't tell me isa na naman syang painter?" sunod-sunod na tanong ng kanyang ama.
Napatigil sya sa pagsuklay ng kanyang buhok. Hindi sya kumibo at tinitigan lang ang ama.
"Lianne, are you sure you want to go out with this guy?" muling tanong ng ama.
"Dad, I'm already 22. I'm old enough to choose whom I want to go out with." sabi nya.
"I don't want you to see him again. There are a lot of more decent guys out there."
"Dad, " impatient na sabi nya. "this isn't fair. You don't know Elmo."
"Lianne--"
Me sasabihin pa sa ang kanyang ama pero sinaway ito ng kanyang ina.
"Kausapin mo yang anak mo, Leslie."iritadong sabi nito sa asawa bago lumabas ng silid.
"So you're dating someone?" tanong ng ina habang sinusuklayan nito ang buhok nya.
"Yeah." nakangiting sagot nya.
"Is he a painter too?"
"No. Sa ad agency po sya nagwo-work."
"That's nice. So.. you're over him?" tanong ulit ng kanyang ina.
***********
A/N: Sa next chap, malalaman na natin kung ano nga ba ang nangyari sa PAST ni Julie..
Pls bear with me.. :-)
<3<3<3
BINABASA MO ANG
Meant To Be..My Destiny
FanfictionSerendipity.. Destiny.. OR.. Meant To Be? This is my second JuliElmo Fanfiction Story. Hope ya'll like it! ;-)