FOURTY TWO
"Oh anong nangyari sayo?" tanong ng kanyang ama nang makita nitong hinimas nya ang kanya ulo. Andito na sila sa parking lot ng restaurant kung saan sila magdidiner.
"Ah..wala po 'to 'Pa nauntog lang po ako sa kotse." pagdadahilan nya. " 'Pa this is Julie Anne, my girlfriend."
"Hi, Iha. Finally nakilala na rin kita. So, how are you?" sabi ni Mr. Magalona.
"I'm fine po. Thank you po." nahihiyang sagot nya saka ngumiti.
"Julie Anne, nice to see you again." bati naman ni madam Eloisa. Humalik pa pisngi ng dalaga.
"Tara na sa loob at nagugutom na ako." pag-i-interrupt ni Mr. Magalona.
Natutuwa si Julie sa pakikitungo ng mga magulang ni Elmo sa kanya. Ang Papa nito na mukhang istrikto ay soft spoken pala. Samatalang ang Mama naman nito mukhang mataray at aristokrata sa unang tingin ay napaka-friendly naman pala.
"Julie Anne, you're not the quiet type, are you?" pansin ni Mr. Magalona sa dalaga.
"Hindi po." nahihiyang sagot ng dalaga.
"So talk to us about something." sabi nito.
"Like what po, S--sir?"
"Iha, wag mo na akong sine-sir call me Tito." nakangiting sabi nito.
"Ah s--sige po Tito."
"That's better. Now, tell us something about yourself & your family." sabi nito.
"Uhm..okay, I live with my parents. Nag-iisang lang anak po ako. My dad is a lawyer. And me & my mom manage a pre-school kung saan din po ako nag-tuturo ng art subject. " pagkukwento ni Julie.
Mr. Magalona looked at his son & nodded aprovingly. He seem to like Julie's personality.
TBC..
***********
A/N: Yey! Aprub na c Julie sa parents ni Julie..
Eh c Elmo kaya..
Aprub din ba sa parents ni Julie?
Abangan..
Next update will be on Sunday.
Thanks! :-)
BINABASA MO ANG
Meant To Be..My Destiny
FanfictionSerendipity.. Destiny.. OR.. Meant To Be? This is my second JuliElmo Fanfiction Story. Hope ya'll like it! ;-)