CHAPTER 47

376 22 3
                                    

FOURTY SEVEN

Naramdaman nyang nagsindi ng sigarilyo ang kaibigan. Napatingin sya rito. Alam nyang nyang me problema ito. Ganun kasi si Drake, naninigarilyo pag may problema o pag may bumabagabag dito.

Maya-maya'y nagsalita ito. "You know what, Man? You're doing the right thing. Don't let her go. She may be the one who's meant for you, you know it could happen." tumingin ito sa malayo. "Ngayon ko lang narealize na maybe it's about time for me na magseryoso na rin when it comes to relationships. Nakakasawa rin ang ganitong lifestyle." malungkot na sabi nito.

Natawa sya ng bahagya. "Ikaw ba yan Bro?"

"Tss! I'm serious here, Bro. Remember Ally?" tanong nito.

Tumango sya. Si Ally ang first girlfriend nito.

"I saw her again. And Man! I realize.. I'm still in love with her. Ngayon alam ko na nagkamali ako at pinakawalan ko sya. I don't know, nung time na yun kasi hindi pa ako handa para sa isang serious relationship na gusto nya. Pero by time narealize ko na I was wrong, It's too late you know. She'd moved on, and now all I have is my foolish pride.. and regets. I pushed her away.. "

Kita ni Elmo ang lungkot at panghihinayang sa mata ng kaibigan.

Tinapik nya ang balikat nito. "You can always ask her out on date naman diba? Lunukin mo muna yang pride mo okey?"

"Yeah, maybe you're right." bigla sumigla ang mukha at tono ng boses nito. Tsaka pinatay nito ang hawak na sigarilyong hawak sa ashtray. "Eh ikaw, kailan mo ipapakilala sa'min si Julie Anne mo?"

Nanlulumong sumagot si Elmo. "Yon nga Bro, May isa pa akong problema. Mukhang bad shot ako dad ni Julie. Hinatid ko sya one time sa kanila after naming mag-dinner. One o'clock na kasi yun ng umaga, kaya siguro nagalit ang dad nya sa'kin."

Natawa ito. "Eh kaya naman pala eh! Man, dapat magpa-impress ka muna sa erpats ng ladylove mo."

"I think..you're right Bro," napaniting sabi nya.

"Dapat siguro matino ka na pagdating sa pagta-trabaho, para di mapahiya si Julie Anne sa' yo." payo ni Drake sa kanya.

***********
A/N: Dahil birthday ko kaya sinipag aqng mag-update :-)

 
Thanks for reading guys!

Love ya all!

#SpreadTheLove

06/22/2016

:-)

Meant To Be..My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon