FIFTHY EIGHT
Malungkot na umuwi si Elmo sa bahay nila. Naabutan pa nya ang ina na nakaupo sa sala.
"Ma, ba't gising pa kayo?" tanong nya saka umupo sa tabi ni sa sofa.
"Hinihintay kita. Kumusta na nga pala yung lakad nyo ni Julie Anne?" tanong nito.
"Okay naman po." pagde-deny nya ayaw nya kasing mag-aalala ito.
"Tumawag nga pala ang auntie mo kanina." maya-maya'y sabi nito.
"Mama.."
"I already told her that you're seeing someone."
"And?"
"She missed you lang daw, that's all."
Napabuntong-hininga lang sya.
"Ma, am I a failure?" Maya-maya'y tanong nya.
"Of course not! Why do you ask such thing?" natatakang tanong ng ina.
Hindi nya sinagot ang tanong nito.
"Kailan kaya ipagkakatiwala sa'kin ni Papa ang pagma-manage ng E-media?" tanong uli nya.
Napabuntong-hininga si Mrs. Magalona. "Maybe pag nakita ng papa mo mo na capable ka na to handle it."
"Ano bang kailangan kong gawin?"
"You work hard.. teka, why all of a sudden bigla kang nagkainteres na pamahalaan ang negosyo natin? Hindi ka naman ganyan dati ah." nagtatakang sabi ng kanyang ina.
Matagal bago nakasagot si Elmo. "Well na realize ko kasi.. na panahon na siguro para magseryoso ako sa buhay. I mean, I'm not getting any younger. Gusto ko nang magkaron ng direksyon, ng goals sa buhay."
BINABASA MO ANG
Meant To Be..My Destiny
FanficSerendipity.. Destiny.. OR.. Meant To Be? This is my second JuliElmo Fanfiction Story. Hope ya'll like it! ;-)