TWENTY EIGHT
"Tubig! Tubig!"
Napabalikwas si Elmo mula sa kinahihigaang sofa ng motel room nang marinig ang sigaw ni Julie. Mabilis syang kumuha ng baso at nagsalin ng tubig mula sa despenser na naroroon sa sulok.
"Here." sabay abot nya ng isang basong tubig sa dalaga.
Tumayo ito mula sa pagkakahiga sa kama. Pero parang binibiyak ang ulo sa sobrang sakit dulot ng hangover kaya napaupo nalang ito doon. Kinuha nito ang baso ng tubig at ininom tas ay inabot uli sa kanya.
Kinuha nya ang wala na laman na baso at ibinalik yon sa kinalalagyan. Nagtataka sya sa sarili. Bakit parang nagiging under de saya sya sa isang 'to?
Never pa nyang nagagawa ang sumunod-sunod sa isang babae. At lalo pa ang pag-aalaga pag ito ang nalalasing."Tabi!" sigaw ni Julie sa kanya medyo nakaharang kasi sya sa pinto ng banyo.
Dali-dali itong pumasok sa banyo at sumuka doon. Naiiling na hinimas nya ang likod nito. Paano nya ito matutulungan kung ayaw nitong sabihin sa kanya ang problema nito?
"Okay na ako." sabi nito pagkatapos. Ipinlush ang sinuka sa toilet bowl ay dumeretso ito sink para maghilamos. Inabutan nya ito ng tuwalya bago lumabas banyo.
Matapos maghilamos ay nagtoothbrush narin si Julie. "Ano bang ginagawa mo sa sarili mo Julie Anne?" tanong ni Julie sa sarili habang nagpupunas ng mukha sa harap ng salamin.
TBC...
BINABASA MO ANG
Meant To Be..My Destiny
FanfictionSerendipity.. Destiny.. OR.. Meant To Be? This is my second JuliElmo Fanfiction Story. Hope ya'll like it! ;-)