CHAPTER 13

59.1K 623 1
                                    

•••AIRAM

Nang magmulat ako si Macky agad ang nagisnan ko. Tatlong araw din pala akong walang malay base na din sa sabi ni Macky.

Dumating ang pedia ng anak kong si Mariam.

Dumagsa ang kaba ng dibdib ko sa hindi ko maipaliwanag na dahilan.

"Airam I know this is really hard for you. But I want to be honest with you. And I know this is not the right time for you to know the real situation of your daughter but you have all the rights to know. Im so sorry Airam. Nagkaron ng komplikasyon sa puso ng anak mo. Humihina na ito habang nagtatagal. Bigla bigla nagbago ang pagtibok ng puso nya sa di namin maipaliwanag na dahilan but still Im doing my best but I really need to say this. 1 month nalang ang itatagal nya. Sorry." malungkot na balita ni Doc saken.

"Paano nangyari to? Diba ok na sya? Stable na ang lagay nya? Bakit bigla biglang ganito?" hindi ko napigilan ang galit ko.

"Hindi maari yan Doc. Diba sabe mo nagiging mabuti ng kalagayan ng anak ko? Umookay na sya? Bakit bigla biglang ganyan na sinasabi mo? Gawin mo ang lahat Doc please. Hindi ko kayang pati ang anak ko mawala saken. Parang awa nyo na." bumuhos ang mga luha ko, hindi ko kakayaninh pati anak ko mawala sakin.

"Ariam please calm down. Please. Think positive. Lets pray for baby Mariam. She can do it. Have faith in him. Please honey calm down." pilit akong pinapakalma ni Macky habang yakap nya ako.

Akala ko wala na ako mailuluha pero heto. Masaganang lumalabas sa mga mata ko ang luhang walang sawang bumubuhos.

Ano ba nagawa ko kasalanan para parusahan ako ng ganito?

Bakit sa anak ko pa? Napakabata nya pa.

Bakit hindi nalang ako?

"Please stop crying honey be strong and have faith in God. He has a plan for you and baby Mariam, be strong for her. Just believe in him."

Wala ako maisagot sa kanya. Alam ko at kailangan kong magpakatatag para sa anak ko. Naniniwala ako na di sya pababayaan ng Diyos.

Wala na ako masabi kay Macky. Lahat ng pagkukulang ng kapatid nya samin ng anak namin ni Marquise pinunan nya ng mas sobra pa.

Bakit ganun ang endearment nya? May ibig ba sabihin to?

Naiilang na lumayo ako ng hindi nya nahahalata.

Binalewala ko ang sinabe nya at kinalimutan.

SELFLESS WIFE 1 (COMPLETED) former BATTERED WIFE REVENGE 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon