•••AIRAM
Nagising akong wala si Marquise sa tabi ko. Nakita kong nakabukas ang pinto kaya lumabas ako para icheck kung nasaan sya.
I saw him talking to a woman. Di ko nakilala kung sino ang babae dahil nakatalikod ito. Looks like she's begging him.
Palapit palang ako umalis na agad sila. Bigla ang kabang bumundol sa dibdib ko.
Nagpaalam ko sa nurse na pakibantayan ang anak ko para masundan si Marquise at ang babae. Di ko sila naabutan kaya pinasundan ko nalang sa taxi ang sinasakyan nila. Huminto ito sa isang malaking bahay. Matagal ako naghintay sa labas pero hindi pa rin sila lumalabas so I decided na kumatok at pumasok na.
Sobrang kinakabahan ako at natatakot sa maari kong makita pero parang may sariling isip ang mga paa ko na patuloy sa paglakad.
Napahinto ako sa isang nakabukas na pinto.
I heard a couple moaning for pleasure.
Then I saw them...
For the second time...
Gigi and Marquise.
Having sex on the couch.
Gumuho ang mundo ko sa nakita ko. Lahat ng pagasa ko. Nawala lahat. Awang awa ako sa sarili ko. Ang laki kong tanga para maniwala agad at bigyan ng isa pang pagkakataon si Marquise.
Naramdaman siguro nilang may nanonood sa kanila. And then they saw me.
I ran as fast as I can.
"Airam!" tawag ni Marquise sakin. Hinabol nya ko.
Nakalabas ako ng bahay at patuloy pa ring tumatakbo. Bahala na kung san ako dadalhin ng mga paa ko. Gusto ko ng takasan ang sakit na nararamdaman ko. Sakit na paulit ulit na pinaramdam ng nagiisang taong minahal ko ng lubos.
Hindi ko na alam kung nasaan ako at tinitignan ang tinatahak ko. Naramdaman ko nalang na may humampas saken na napakalakas.
I heard people screaming and asking for help.
"Tulungan nyo yun babae! Nabangga sya!" woman shouting for help.
"Call an ambulance!" a man asking people to call an ambulance.
"Airam please hold on! Please. Im sorry. Im so sorry babe." I heard Marquise. Base on his voice I know he's crying.
Sorry nalang ba talaga ang masasabe mo saken Marquise?
Sabihin mo naman na mahal mo ako.
Kailan mo ba uulitin saken na mahal mo ako?
Minahal mo nga ba ako?
Kasi ako mahal na mahal kita. Kahit buhay ko kaya ko ibigay sayo.
I cant move. My tears fell from my eyes.
Nanlalabo ng mga mata ko.
Then totally blackout.....
BINABASA MO ANG
SELFLESS WIFE 1 (COMPLETED) former BATTERED WIFE REVENGE 1
Romance"Why don't you love me the way I love you?" Only one question. But Im afraid to hear his answer. Despite all the wicked things he done. "Tell me you still inlove..... I really love you...." I STILL LOVE HIM WITH ALL OF MY HEART AND SOUL.