CHAPTER 28

50.8K 556 12
                                    

"Good evening Ladies and Gentlemen." narinig ko panimula ng host simula ng event ko sa hotel ng pamilya ni Marquise.




Blah blah blah blah...




Nagsimula ng rumampa ang mga models suot ang mga creations ko.




"Black and Wild" ang theme ng fashion show.




Hanggang matapos rumampa ang mga models.




Nakapila sa stage paharap sa audience.





"...The event organizer, a fashion designer, a interior designer and a fone artist. The one who made this event and creations. The very talented, beautiful, sophisticated and elegant. MISS ARIELLE LUCAS!!.." pagpapakilala ng host saken.

Dahan dahan ako lumabas mula sa backstage papunta sa harap ng stage.




Kitang kita ko ang reaction ni Papa, Macky, Gigi at syempre ni Marquise.




Nanlalaki ang mga mata nila sa gulat.




Tumayo si Marquise at iniabot saken ang bulaklak.




Nagbeso sya saken. "Airam congratulations. See you at the backstage." bulong nya.





I smiled at him "Thank you..."




Nagpapalakpakan pa rin ang mga tao.




Very succesful ang show.




Pagbalik ko sa backstage nandun na si Marquise, naghihintay.





"Airam sumama ka saken maguusap tayo.." mahigpit ang hawak nya sa braso ko.





Pinipilit ko kumawala pero mas lalo nya hinihigpitan ang hawak sa braso ko.





"Sorry Mr. Weiss but Im not Airam. Im Airelle. Airelle Lucas. So please let me go. Dont make a scene here." mahinahon ako pero ramdam ko ang galit na kinikimkim ko.




Hanggang ngayon magkasama pa rin sila ng babae nya. namumuhay ng masaya. Samantalang kami ng anak ko miserable dahil sinira nila ang buhay namin.




Lumalaki ang anak ko ng walang ama habang sila masayang magkakasama.





Naramdaman ko ang isang kamay na humawak sa braso ko.





Sabay kami napahinto at napalingon.








Si Macky. Pinigilan ang pagkaladkad ni Marquise saken.






Bakit ba ganito ang kinikilos nya?







"Hindi sasama sayo si Airam. Bitawan mo sya." puno ng awtoridad ang boses nito more on naguutos pero halata ang galit sa boses nya at sa tingin nya.






Mahigpit nila hawak ang braso ko walang gusto bumitaw.






"Please. Both of you. Let me go. How many times I will tell. Im not Airam! Im Airelle!" sumigaw na ko. bumitaw si Marquise pero si Macky mariin pa rin ang pagkakahawak sa braso ko.






Saka nagmamadaling hinila na ako ni Macky palayo kay Marquise.





Wala na ako nagawa sa pagdala nya saken dahil malakas sya.





Sapilitan nya ako pinasakay sa kotse nya at mabilis na pinasibad.






Tahimik lang kami habang nasa byahe.




Kung ano tumatakbo sa isipan nya, san kami patungo, sya lang ang nakakaalam.





Nagdrive sya ng mahigpit pa rin ang hawak sa kamay ko na para ba makakatakas ako oras na bitawan nya.





"Saan mo ko dadalhin Mr Mackenzie? Ilan beses ko ba sasabihin na Airelle ang pangalan ko hindi Airam! Alam nyo pagod na ko sa kauulit sainyo. Hindi ko nga kilala yan Airam na yan eh!" inis na inis na sabe ko. syempre part ng pagarte ko. hindi ko na din keri ang katahimikan sa pagitan namin. "Please let my hand go. Manhid na po ang kamay ko. Masakit na."




Saka nya binitawan nya ang kamay ko.





"Hindi ko alam kung ano ang laro na gusto mo. Pero alam ko, alam ng puso ko na ikaw yan Airam. Alam ko galit ka dahil sa ginawa ng kapatid ko. Pangako hindi ko na hahayaan saktan ka nya at ang anak mo. Sasama kayo saken at lalayo."





Nagulat ako sa sinabe nya pero di ko pinahalata. Tahimik lang ako.





Hininto nya ang sasakyan sa tabing dagat.





Lumakad sya kaya sumunod lang ako.






"Manhid ka ba Airam? Mahal kita. Mahal na mahal! Please sumama ka na saken. Tigilan mo ng pagpapanggap. Mahal kita! Naiintindihan mo ba. Matagal na. Alam ko hindi dapat pero hindi ko magawang pigilan ang puso ko na ikaw ang tinitibok noon hanggang ngayon. Please sumama ka na saken. Ilalayo kita kasama si baby Mariam." naluluhang pahayag nito.




Gulat na gulat ako sa sikretong ibinunyag nya.





Mahal ako ni Macky noon hanggang ngayon.






Nasagot na lahat ng nasa isip ko kung bakit ganito sya saken at bakit nya ako hinalikan ng muli kami magkita.






Lumapit sya saken at niyakap ako ng mahigpit.






Hindi ako makakilos at makareact.






Niyakap nya lang ako at unti unti naramdaman ko palapit ang mukha nya saken.






Dahan dahan. Sa pangalawang pagkakataon.







Hinalikan nya ako puno ng pagmamahal at pagsuyo.

SELFLESS WIFE 1 (COMPLETED) former BATTERED WIFE REVENGE 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon