•••MARQUISE
Mahal ko ang asawa at anak ko. Pero mahal ko rin si Gigi. I met Gigi first before my wife. I never told her about Gigi dahil akala ko noon tapos na ang lahat samin nang iwanan nya ako para sa ibang lalaki.
Flashback..
High school palang kami ng magkakilala kami ni Gigi. Na-love at first sight ako sa kanya. Maganda, mabait, lagi nakangiti at masarap kasama. I cannot forget those days na magkasama kami. Masaya... Till nainlove ako ng tuluyan sa kanya. Ganun din pala sya sakinez. Nadevelop kami sa isat isa. 3 years din kami. Pero ng dumating kami sa kolehiyo nagbago na sya. Lagi nalang syang hindi pwede kapag niyaya ko syang lumabas. Di na din sya nakikipagkita saken. Busy daw sya, ang lagi nyang dahilan. Hanggangs sa nalaman kong may iba na pala sya. Galit na galit ako noon. Halos gunaw nang mundo ko nun yun lalaki nya ang pinili nya over me. Dala ko ang galit sa kanya hanggang sa nagasawa na ako. Nang muli ko sya nakita. Parang nabura lahat ng galit ko at nagkabalikan nga kami.
End of flashback..
Pero may asawa na ko. Willing naman daw sya maghintay na idivorce ko si Airam kaya heto kami ngayon. Nagtatago sa relasyon namin. Alam ko kasalanan pero di ko talaga maiwasan si Gigi. I hired her as my personal assistant. Para walang makahalata samen pagmagkasama kami. Ngunit ngayon na nakakahalata na ang asawa ko. Paano na?
Napagdesisyunan kong umalis muna kami ni Gigi ng bansa. Para mapahinga muna ako sa mga usisa at hinala ni Airam. Kailangan ko muna umiwas at magpalamig.
TINAWAGAN ko si Gigi sa intercom. Agad naman sya pumasok. Breaktime na noon kaya lahat ng nasa floor namin nasa canteen na. Kami lang ni Gigi ang naiwan. She sat on my lap. Kissing my jaw. Malikot ang nga kamay nya, humahaplos sa dibdib ko pababa.
"Hon tingin ko kailangan muna natin lumayo para magpalamig. Lets go abroad. Nagdududa na si Airam saken." Bulong ko kay Gigi sa pagitan ng paghalik nya saken.
"Kahit anong gusto mo susundin ko. Kahit san mo ako dalhin sasama ako sayo." She whispered.
"Ikaw na ang bahala magpabook ng flight papuntang Singapore." Sabe ko sa kanya.
She nodded.
Were kissing, sucking, and licking. I posistion her on top of me. She unzipped my zipper and guided my manhood into hers, she's already wet and ready for me. She move up and down on top of me. Faster. Harder. Faster. And faster. Till we both reach our climax.
Inayos namin ang mga damit namin.
Ngayon ko lang napansin na bukas ang pinto. Pero sino ang nagbukas? Binalewala ko na lamang. Wala namang tao sa floor dahil break time.
Di bale na nga. Baka bumukas lang di nailapat ang pinto ng ayos.
•••AIRAM
Paulit ulit nagflash sa isip ko ang tagpong naabutan ko sa opisina ni Marquise.
Flashback..
I came to Marquise office to surprise him. Galing kasi ako sa mall kaya dumaan na din ako para isurprise na din sya. Binilhan ko sya ng lunch dahil alam ko workaholic sya baka di pa sya kumakain.
Since kilala naman ako ng guard at mga employees madali ako nakapasok. Agad ako pumunta sa elevator. Paghinto sa floor kung nasaan ang office nya diretso na agad ako. Di ako kumatok. I just open the door.
And...
I saw them...
Marquise having sex with someone I dont know. Nakatalikod kasi yun girl kaya di ko nakita kung sino sya. Di ko nakakilos sa kinatatayuan ko. Unti unti naubos ang lakas ko. Lahat ng saya ko na makita sya at supresahin sya nawala bigla at napalitan ng sakit. Sa sobrang sakit namanhid ang buong katawan ko at di ko magawang kumilos. Di ako makapaniwala sa nakikita ko.
Tumalikod ako at pinilit lumakad palayo. Malayo sa building na to. Sa fire exit ako dumaan kaya walang nakakita sa paglabas ko ng building.
Naglakad lang ako nang naglakad. Wala sa sarili, lutang ang isip. Di ko alam san ako dadalhin ng mga paa ko basta lakad lang ako ng lakad.
Iba pa rin talaga yun sakit kapag nakita na ng dalawang mata mo ang panloloko sayo ng taong pinakamamahal mo. Para kang pinatay kahit buhay ka pa. Para kang sinaksak. Iba talaga yun mapatunayan mo na lahat ng iniisip mo at hinala ay tama. Walang kasing sakit.
Saka ko naisip ang anak ko...
Paano na kami? Paano anak ko?
Ayoko masira ang pamilya namin.
Ayoko mawalan sya ng tatay.
Tatahimik nalang ba ako sa nakita ko?
Sa panloloko nya?
Naguguluhan ako...
Pinahid ko ang luha sa mga mata ko.
Pero sa huli napagdesisyunan ko ring umuwi.
Kakayanin ko para sa anak namin. Magtitiis ako baka sakaling magbago pa sya..
MADALING araw na pero gising pa rin ako. Paulit ulit ko nakikita ang panloloko nya saken. Pumikit man ako o nakadilat ang mata. Paulit ulit nagflashback ang lahat.
Narinig ko ang pagdating ng sasakyan ni Marquise. Nagkunwari ako tulog na.
Niyugyog nya ko.
"Mommy sorry late nanaman ako umuwi. Alam mo na. Barkada di ko naiwan." Hingi nya ng sorry. Barkada daw pero alam ko na ngayon na dahil sa babae.
Dumilat ako. "O-ok l-lang. S-sanay na ako. Y-yun pagkain mo nasa microwave. S-sige matulog na ko." Pigil ang luha dahil ayoko mahalata nya na umiiyak ako.
"Ok."
Bigla nagring ang phone nya. Kunwari tulog na ako. Alam ko masama makinig pero ginawa ko pa rin.
*Ring ring ring
"Hello Gigi. Nasa bahay na ko Hon. Oo asikasuhin mo na ang flight natin bukas papunta singapore and hotel accomodation. I guess 1 week is enough na para makapagpalamig." Bulong nya sa kausap sa phone. Pero narinig ko pa rin akala nya tulog na ako.
"Ok sige Hon see you tommorow. Goodnight. Iloveyou too." Inend na nya call naramdaman ko ng paghiga nya sa kama.
Nagkunwari ako tulog. And then he whispered in my ear.
"Im so sorry Airam. Sorry."
Sorry lang ba katapat lahat ng panloloko mo saken Marquise? Sobrang sakit ng ginawa mo. Di ko alam kung bakit nagpapakamartir pa ako sayo. Kung bakit mabait pa rin ako sayo.
Kung bakit sa kabila ng lahat pinapatawad pa rin kita.
Kung bakit kahit niloko mo ako mahal pa rin kita?
BINABASA MO ANG
SELFLESS WIFE 1 (COMPLETED) former BATTERED WIFE REVENGE 1
Romance"Why don't you love me the way I love you?" Only one question. But Im afraid to hear his answer. Despite all the wicked things he done. "Tell me you still inlove..... I really love you...." I STILL LOVE HIM WITH ALL OF MY HEART AND SOUL.