Chương 17

5.7K 325 22
                                    

Kể từ buổi sáng hôm đó, Kỳ Tử Nhạc lúc nào cũng mang thức ăn đến Kim Ninh Cung.

Bây giờ số lần mang đến ngày càng nhiều hơn, cứ vài ngày Kỳ Tử Nhạc lại đến một lần, mà những thứ Kỳ Tử Nhạc mang đến, lần lượt đều bị Dạ Vi Tước cho người mang đi.

Kỳ Tử Nhạc không thấy phiền phức nhưng Dạ Vi Tước là người sống tĩnh lặng. Cuộc sống yên bình, có trật tự khuôn phép ở Kim Ninh tất cả đều bị Kỳ Tử Nhạc làm đảo lộn.

"Nương nương!" Âm thanh lớn ngoài cửa lớn vọng vào, chưa thấy người mà đã nghe tiếng.

Đang lúc Dạ Vi Tước dùng điểm tâm sáng, tuy chưa thấy người nhưng qua tiếng nói có thể biết là Lạc Mạn.

Lạc Mạn từ cửa lớn chạy một mạch vào trong điện. "Nương nương..." Lạc Mạn vừa thở hổn hển vừa nói.

Dạ Vi Tước đưa mắt nhìn, lại thấy Lạc Mạn thần sắc không được tốt, chạy đến mức mặt mày trắng xanh, hơi thở khó khăn như vậy mà còn muốn nói, mới ngăn lại: "Đừng vội, nghỉ một chút rồi hãy nói cũng được."

Đợi đến lúc Lạc Mạn ổn định hơi thở xong, Dạ Vi Tước mới nói: "Có chuyện gì mau nói đi."

Lạc Mạn nhanh miệng đáp: "Lúc nãy nô tỳ nhìn thấy Kỳ Tử Nhạc ở trong cung, còn mặc quân phục!"

Dạ Vi Tước không tin, quay đầu nhìn Lạc Mạn, sao có thể được? Nhất định Lạc Mạn đã nhầm rồi: "Có nhầm người không?"

Lạc Mạn lắc đầu, kiên quyết khẳng định: "Nhất định không, nô tỳ đã cho người điều tra, quả thật là Kỳ Tử Nhạc, hắn ta còn làm phó thống lĩnh ngự lâm quân nữa." Sau đó như nhớ ra thêm chuyện gì đó, Lạc Mạn vội la lên, "A...tiêu rồi...nương nương, hắn ta còn được điều đến Kim Ninh cung nữa!"

Dạ Vi Tước nghe Lạc Mạn nói xong, sốc như muốn ngất đi, trong lòng thầm than không xong rồi. Kỳ Tử Nhạc vào cung, được phong phó thống lĩnh, còn được đưa đến Kim Ninh Cung canh phòng, đây chẳng phải là âm mưu của Kỳ Tử Nhạc bày ra sao?

Mà chức vị phó thống lĩnh này không phải nói muốn có là có được, vậy thì ai đã đưa Kỳ Tử Nhạc vào? Người này không biết thân phận ra sao, nhưng có một điều chắc chắn không phải là nhân vật tầm thường, trong cung cư nhiên còn có thế nội gián có chức vị cao, mà nàng lại không hề hay biết gì cả. Đến bây giờ nghĩ lại mới thấy vô cùng cả kinh.

________



Kỳ Tử Nhạc buổi sáng thong thả tự do đi lại trong cung bao nhiêu, thì buổi tối ngược lại bấy nhiêu, lúc này lại như một tên trộm, lén lút tìm đường vào Kim Ninh cung.

Lần này trước cửa phòng Dạ Vi Tước không có người canh giữ, Kỳ Tử Nhạc đương nhiên cảm thấy kì lạ nhưng không có chần chờ, rất vui vẻ đẩy cửa đi vào.

Bên trong Dạ Vi Tước nghe động tĩnh, biết là có người mở cửa, trước kia thì sẽ hoảng sợ nhưng hiện tại không nhìn cũng biết, chỉ có mình Kỳ Tử Nhạc là dám tự tiện ra vào phòng nàng như vậy. Một tên vô tắc vô thiên như vậy, đương nhiên không nói đến phép tắc với hắn được, nhưng là một chút lịch sự cơ bản cũng không có.

[Bách Hợp][Tự viết-Hoàn] Thổ Phỉ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ