Kim Ninh Cung."Mẫu hậu người xuất cung cùng con đi mà! Mẫu hậu..." Liêu Nhiên níu lấy tay áo của Dạ Vi Tước, khuôn mặt vô cùng buồn bã van xin.
Dạ Vi Tước nhìn Liêu Nhiên đang kiên trì cầu xin, thẳng thừng cự tuyệt: "Mẫu hậu nói không được!"
"Mẫu hậu người cùng con ra ngoài cung đi mà! Một lần này thôi mà!" Liêu Nhiên không từ bỏ đưa một ngón tay ra trước, dùng giọng điệu mềm nhũn để cầu xin Dạ Vi Tước đáp ứng.
Vốn dĩ cầu xin mẫu hậu đi đều có lí do cả, Kỳ thúc quả thật quá đáng! hứa với hắn sẽ dẫn hắn ra ngoài cung nhưng bây giờ lại đổi ý, lại còn trắng trợn thông báo rằng phải có mẫu hậu đi cùng mới chịu đi. Báo hại hắn cầu xin rất nhiều rồi nhưng mẫu hậu vẫn không chịu đồng ý. Kỳ Tử Nhạc thật đáng giận mà!
"Nhiên nhi có biết mình ở đây cầu xin mẫu hậu bao lâu rồi không? Con thật sự muốn ra khỏi cung vậy sao?" Dạ Vi Tước thở dài một hơi bất đắt dĩ nói ra. Nhìn hắn như vậy cầu xin, trong lòng nàng sớm mềm ra rồi.
Liêu Nhiên gật đầu liên tục, ánh mắt có chút buồn bã lúc nãy vừa nghe liền long lanh mong chờ, nhìn có thể biết được hắn khao khát được ra bên ngoài cung đến mức thế nào. Một đứa nhỏ đáng lí ra phải được vui chơi tự do nhưng Liêu Nhiên lại khác, từ nhỏ đã phải học chữ học lễ học võ, học tất cả các thứ, không hề có thời gian mà vui chơi.
"Được rồi, lần này mẫu hậu nghe theo lời con."
Dạ Vi Tước dù cứng rắn cỡ nào đi nữa nhưng nghe hắn cầu xin cũng phải động lòng, ánh mắt khao khát mong đợi, rồi vì hy vọng mà sáng rực như vậy làm sao nàng nỡ dập tắt cho được? Trong lòng rốt cuộc cũng không nỡ cự tuyệt, cuối cùng phải chấp nhận thỉnh cầu của hắn.
Nàng thừa biết chuyện này có liên quan đến Kỳ Tử Nhạc, Kỳ Tử Nhạc thật quá đáng, dám cùng cả Liêu Nhiên bày trò bức nàng không có đường lui. Kỳ Tử Nhạc thừa biết nàng sẽ mềm lòng vì Liêu Nhiên mà có đúng không?
"Tốt quá! Vậy vài ngày nữa chúng ta liền xuất phát có được không mẫu hậu!?" Liêu Nhiên thiếu chút nữa vui mừng nhảy cẩn lên, năn nỉ muốn gãy lưỡi cuối cùng mẫu hậu cũng đồng ý rồi, thật hay quá!
*
Dạ Vi Tước phá lệ chấp nhận thỉnh cầu xuất cung cùng Liêu Nhiên, như lời đã hứa Dạ Vi Tước dù không muốn nhưng vẫn phải cùng hắn ra ngoài.
Liêu Nhiên cùng lắm chỉ được mẫu hậu cho một ngày xuất cung. Nhưng hắn lại rất hăng hái, vui mừng, ít ra mẫu hậu chấp nhận đi, một ngày cũng không sao cả.
Dạ Vi Tước sáng sớm đã cùng Cung Sa Lạc Mạn đến điểm hẹn. Không ngờ rằng sẽ gặp hai cận vệ lạ mắt đứng trước xe ngựa lớn đang đợi mình. Lúc này Dạ Vi Tước mới chợt nhớ ra, hai người này là người của Kỳ Tử Nhạc. Quả nhiên dự đoán không có sai.
Lần đi này Dạ Vi Tước không ngồi trên liễn vàng như thường khi cũng không giống trống khua chiêng, hoàn toàn đi trong im lặng, cũng chỉ đem theo hai người các nàng bên người. Bởi vì nàng không muốn người khác soi mói, làm tâm điểm chú ý của họ, như vậy sẽ rất mất tự do.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Hợp][Tự viết-Hoàn] Thổ Phỉ
RandomTác phẩm: Thổ phỉ (tự viết) Tác giả: Chua Bách hợp (nữ x nữ ) Thể loại: Cổ đại, Cung đình, HE Số chương: 132 chương (hoàn) Couple chính: Kỳ Tử Nhạc x Dạ Vi Tước Couple phụ: Dương Tư...