Chapter 5

7.9K 244 19
                                    

Cyler's Pov

Hate me or not I'm stalking the oh-so- Campus Queen.

Believe me or not she's eating lots of carbs. You know carbohydrates.  You know sa lahat ng babaeng nakilala ko siya ang mas kakaiba.

Other girls fell for my charm, but except her. Babae ba talaga yun? Technically yes babae siya pero kakaiba isa siyang amazona.

Dahan-dahan akong lumapit sa table niya, she was still eating her hamburger.

"You eat like a pig." nilingon niya ako while chewing her food at binigyan niya ako ng nakakamatay na tingin. She was glaring at me yung tingin na nakakamatay.

"Paki mo ba. Hindi nga kita inaano." she rolled her eyes.

Aba etong babaeng ito nakaka-lalaki talaga.

"Alam mong isa kang halimaw na may malaking pisngi." binelatan ko siya. I heard her mumble something.

"Etong halimaw na to ang papatay sayo pag hindi ako nakapagpigil hahambalusin kita." inirapan niya ako at nagpatuloy sa pagkain.

"Nakakataba ang pagkain ng carbs." pang-aasarp ko sa kanya.

"I don't care." muli ay inirapan niya ako. What's her freaking problem? Kung ibang babae to, malamang kanina pa sila kinikilig, but her hindi tinatablan ng kagwapuhan ko.

Matripan nga to tignan lang nating kung hindi mo ako mapapansin. Napangisi ako sa aking inisip.

"Guys! I wanted all of you to know that the campus queen has a huge crush on me." sigaw ko sa lahat na nandito sa canteen. 

"What the!? I don't have a so called huge crush on you. Ang kapal naman ng pagmumukha mo este eyebags mo pala. Baka ikaw ang may huge crush sa akin." sigaw niya pabalik sa akin. Jumbled na yung mukha niya.

Halatang inis na inis na siya sa akin.

"Wee?" asar ko pa sa kanya, kulang na lang ay suntukin niya ako.

"Nakakaasar ka na. Gusto na kitang suntukin hanggang mawalan ka na nang itsura. Tapos manghihiram ka ng mukha ng aso." namumula na ang mukha niya.

"Chill lang Cyan nasasayang ang ganda mo." wala pa ring epekto jumbled pa rin yung pagmumukha niya.

"Epal!" sigaw niya sabay walk out. Problema nun? Napakamot na lang ako ng ulo. Mga babae talaga problema. Problema na nga, sakit pa sa ulo. 

Cyan's Pov

Kaasar yung bakulaw na yun. Ang sarap niya sapakin. Well, Oo gwapo siya pero wala akong paki kung gwapo siya. Akala niya.

Tapos, Ano raw? Crush ko raw siya wow ang kapal-kapal niya talaga kasing kapal ng pisngi ko. Sorry cute chubby cheeks kung dinamay kita.

Impakto siya napaka-panget na impakto.

Natapos na lang ang break time asar na asar pa rin ako.

"What's with the face Cyan?" bungad sa akin ni Cj nang makapasok ako sa classroom. 

"Blame Cyle." nakabusangot pa rin ako. Nanggigil ako sa sobrang inis. Kapag nakita ko pa talaga ang pagmumukha niya.

"Speaking of the devil, nandito siya." tinignan ko si Cj with my naiinis facial expression.

"Don't mention his name mas lalo lang akong naaasar." inis na inis pa rin ako sa lalaking yun. Yung tipong hinding-hindi mo makakalimutan tapos tagos na tagos talaga yung lagpas outerspace ganyan ako kainis ako sa kanya. 

"Seryoso to tumingin ka sa pintuan." dahil ako po ay may lahing tanga tumingin rin ako sa pintuan then boom tumaas ata ang altapresyon ko. Don't guess kung sino. Ang nag-iisang Cyler Rhynz Fernandez.

"Ugh!" frustrated akong tumayo at pinuntahan siya. Ang sarap niya hambalusin. 

"Hi!" sabi niya sa akin. Aba himala bumait.

"Bakit?" 

"Gusto ko sana mag-sorry sa sinabi ko kanina." medyo sincere rin siya. Medyo lang.

"Aba himala ata."

"Hindi naman sa ganun. So peace?" he smiled yung ngiting nakakatunaw.

"Oo na. Peace." nakipagkamayan ako sa kanya at ningitian. 

"Sige alis na ako. Muntik kong malimutan pwede ba kita yayain bukas tutal wala namang pasok bukas?" tanong niya. Wala naman akong plano bukas kaya papayag na lang.

"Oo, basta libre mo."

"Bukas 10am sa park." pagkatapos ay umalis na siya.

Ano kaya ang nakain nun? Niyaya ako. Bahala na si Batman.

The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon