Chapter 44

3.1K 113 10
                                    

KD's Pov

Maraming nagsasabing ang sama ko raw for competing against Cyler Rhynz.

Who wouldn't? Simula bata pa kami siya na lang lagi ang tama at magaling.

 Insecure? No, I'm not. I am just proving myself being the perks of King David. 

What KD wants, KD gets. And that's the my perks.

"Hi" bati sa akin ni Cyrene Louise.

She really look so elegant. Nothing has been change. Para bang kahapon lang nung naging kami pero wala na pala.

"Hi" bati ko rin sa kanya. Parang awkward masyado dahil wala kaming closure. 

Cyrene Louise if you only knew kung ano ang sekreto ni Cyler Rhnz, I am pretty sure you're going to loathe him to the core.

"You haven't change." ngumiti siya sa akin.

Well, she change yung buhok niya iba na. But she looks so cute.

"Ikaw nga rin KD gwapo ka pa rin." tumawa na lang ako.

"Maupo ka muna."

"Salamat, KD." atleast she became more cuter than ever.

"Kumusta ka na, Cyrene Louise? I haven't heard anything from you. Natanggap mo ba ang email ko?" napakamot siya 

"Okay lang naman ako, ikaw? Pasensya na kung hindi ako nakakapagreply sa mga email mo." sagot niya. She gave me her million dollar smile na pwede nang pang harper's bazaar magazine. 

"Eto may hinihintay pa rin." sagot ko sa kanya nakita ko ang pagkabigla niya. Hindi na kasi alam na siya yung babaeng hinihintay ko.

"Sino?"

"Ang pangalan niya ay Cyrene Louise Villegas" nanlaki ang mga singkit niyang mata alam kong nakakabigla pero kailangan niya malaman ayokong maagawan ulit ni Cyler Rhynz. Tama na pag agaw niya sa mga atensyon na dapat sa akin at ang pag agaw niya kay Zell.

"A-ako?" tumanga ako. I am being straightforward here.

"Pero KD may mahal ako." tumungo siya. Just what I've expected. Two can play this game Cyler Rhynz.

And this game are being played by you and me. I can't let you out win me again, Cyler Rhynz I swear to all Greek gods on the Mt. Olympus.

"Alam ko. Pero time will come malalaman mo rin ang totoo." I sense someone is glaring daggers at me. I smirk. Hanggang dito Cyler Rhynz sinusundan mo ako.

"Anong katotohanan?" It's not the right time to tell Cyrene Louise the truth.

"May mga kasinungalingan na hindi mo dapat malaman. Para hindi ka na masaktan." napalingon ako sa gawi ko. To see a certain guy named Cyler Rhynz Fernandez glaring at me.

Cyan's Pov

"Anong katotohanan?" Ano bang katotohanan ang ibig niyang sabihin?

"May mga kasinungalingan na hindi mo dapat malaman. Para hindi ka na masaktan." tinignan ko kung ano ang tinitigan ni KD.

Si Ryler papalakad papunta sa kinaroroonan namin. Napatayo ako I can see the anger and jealousy at his eye color orbs. Tumayo rin si KD katulad ko rin ay bagkus sa kanya ang pagkabigla.

"Cyler Rhynz"

"David" they said in unison.

Kilala nila ang isa't isa. The both of them keep on glaring onto each other. Feeling ko may kidlat na dahil sa masamang tingin na binabato nila sa isa't isa.

"Correction it's King David." ngumisi naman si Ryler.

"I. Don't. Care." sabi ni Ryler na may diin ang bawat salita. I heard KD 'tsked' at Ryler.

"Aalis na kami ni Cyan. Back off, David." kinaladkad ako ni Ryler palabas ng Starbuck.

Uminit yung ulo ko. Wala ba siyang hiya madaming tao ang nasa starbucks tapos ganito lang ang mangyayari. Hinila ko ang braso ko sa kanya.

"What's up with you?" singhal ko sa kanya. His expression softened.

"What's up with me? You had the guts to ask me the reason." he sneered at me.

"You're being rude to him!" sigaw ko sa kanya. I could barely hear Ryler's ragged breathing. He's mad.

"Do you really wanna know?" sabi niya sa mahinang tono. Patuloy ko pa rin siyang tinitigan gamit ang seryoso kong ekspresyon.

" I am selfish, because I want you to myself only.  I get jealous easily, because I want to be the only one around you. I don't want any guys except your brother hanging to be with you, because I am afraid to lose you. That's my reasons. Lahat ng yan because I am madly in love with you." I hugged him tightly.

Bat mo ako ginaganito Ryler? You're making me fall deeper and deeper.

The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon