Chapter 12

4.8K 180 7
                                    

Cyan's Pov

Umagang-umaga wala ako sa mood, bakit kaya?

Kasi nga po pinapahanap ng taga faculty si Ryler pero etong si Ryler naman ang hirap hanapin. Nakaka GRRRRR! Walangya siya pinapahirapan ako sa paghahanap sa kanya. Nahiya naman yung kagandahan ko sa kapangitan niya.

Umupo na lang ako sa isang bakanteng upuan dito sa cafeteria then I grabbed my box of curly tops yung chocolate nga na curly siya and it's just a local chocolate it's cheap but yet I love the taste of the curly tops.

Day by day simula noon nagiging favorite ko na ang Curly tops and I am proudly to say I am addicted to it

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Day by day simula noon nagiging favorite ko na ang Curly tops and I am proudly to say I am addicted to it.

Susubo na sana ako ng may bumangga and my precioous curly tops ay nahulog. Tinignan ko kung sinong Poncio Pilato ang bumangga then the dark side came out of me.

"Bwesit ka Ryler!" nilingon niya ako he's expression was unreadable.

"Geez, Cyan it's just a chocolate."

"It's not just a ordinary chocolate, Ryler. It may be cheap but it's not what you think." feeling ko ilang minuto na lang ay iiyak na ako.

"Ang babaw mo naman, Cyan. Don't worry babayaran ko yan." napasimangot ako. Is he just insensitive? Or just stupid?

"Mababawa man o hindi. Like I care." tinalikuran ko siya pero bago ako makahakbang paalis "The faculties congratulated us for winning the MV contest. Buong araw kitang hinahanap para masabi sayo yan." humakbang ako paalis.

He's really insensitive. And I hate him for that.

Ryler's Pov

I was just watching her walking out on me. Hindi ko naman siya sinasadyang banggain nagmamadali lang naman talaga ako. Tinignan ko yung tsokolateng nahulog.

Maybe it's her favorite. No. It's really her favorite.

How can I make it up to her?

Alam ko namang hinahanap niya ako pero hindi ko naman alam na tungkol pala sa MV contest. Iniiwasan ko siya mahirap man aminin pero she is really invading my system and this is bad I swear.

Kailangan ko mag isip para makabawi ako sa kanya. Ano ba ang pwede kong magawa sa kanya? Then something went on my mind.

Dinial ko ang numero ni Ate Eliza.

"Hello, Ate?"

"Yes?" sagot ni Ate sa kabilang linya.

"Where are you? Are you still on the grocery store?"

"Yes, bakit?" Thank God.

"Magpapabili sana ako ng curly tops."

"Curly tops? Akala ko you don't eat chocolates."

"It's for someone. Ihatid mo na lang yan dito sa school. I mean now. Thank you. Love you Ate." pinutol ko kaagad ang tawag ayokong magtanong pa siya kung kanino ko ibibigay ang chocolate.

Nagpalakad-lakad ako sa buong campus nag-aantay sa text ni Ate Eliza and still thinking on a plan para kay Cyan. And this is so frustrating.

The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon