Chapter 8

7.1K 226 31
                                    

Vote

Comment

And be a Fan

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Cyan's Pov

Nakakahiya yung ginawa ko kahapon. Sobrang nakakahiya. I swear hinding-hindi ko na yun gagawin. Ayaw ko nang humarap kay Ryler.

Kaasar! Yan kasi Cyan sa sobrang ka-overwhelm mo kahapon ayan nayakap mo tuloy. Napapadyak ako ng wala sa oras nang maalala ko ulit yung ginawa ko.

"UGH!" mukha na akong nababaliw este nababaliw na pala ako.

"Mukha kang ewan dyan." sabat ni Cj. She's here with me wala kaming pasok ngayon. I rolled my eyes at her nakwento ko rin sa kanya yung pagyakap ko kay Ryler.

"Matagal na akong mukhang ewan kaya don't make comments about me being ewan because I don't make comment about you being ewan." umiling siya sa mga pinagsasabi ko.

"Bahala ka dyan." tinuon niya ulit ng pansin ang kanyang laptop kasalukuyan siyang nakiki-connect ng Wifi dito sa bahay. Hindi kasi uso ang Wifi sa kanila.

"Narinig ko kayong dalawa ni Cyler or Ryler rather ang sasabak sa MV competition." tumango ako. I really like Ryler's voice

"Alam mo bang marasap pakinggan ang boses ni Ryler." binigyan niya ako ng kakaibang tingin yung tingin na nakakakilabot.

"Cyan, kakasabi mo lang tapos pinarinig mo pa sa akin yung nirecord mong duet niyong dalawa tapos muntik na sana ako mainlove sa boses kaya lang nung kumanta ka na dyahe akala ko boses ng manok." binelatan niya ako. Etong babaeng to kung makapang-asar akala mo perpekto. Tinuon ko na lang yung ginagawa.

"Cyan, tignan mo to." tinignan ko yung blog na pinapatingin niya sa akin.

"Eh? Kaninong blog yan?" tanong ko sa kanya

"Guess who?" guess raw? hindi ko nga alam kung kanino.

"Hindi ko nga alam kung kaninong blog yan, magtatanong ba ako kung alam ko." I rolled my eyes at her.

"Gaga, blog to ni Cyler." daming alam nitong babaitang to. Stalker ba to ni Ryler?

"Dami mong alam." buloy ko. Nagpatuloy siyang mag scroll-down sa blog ni Ryler. I didn't know na blogger pala yung impaktong yun.

"Look oh, pinsan niya pala si Xiellene Aragon. Atsaka look pati pala si Eliza Fate step-sister niya." she read the blog about Ate Xie and Ate Eliza.

"Actually hindi ko nakwento sayo na nakita ko na silang dalawa sa personal sa totoo lang pinakilala ako ni Ryler sa kanilang dalawa." namilog yung mga mata niya.

Like this oh.

O_______________________________________0

Dinaig pa ang owl sa laki ng mata.

"WHAT?!"

"Ay, Cj gusto mo paulit-ulit." sabi ko in a sarcastic way binalik niya ulit ang pansin ang blog may nakita siyang picture ni Ryler. My gosh he's cute. Ehem huh? ano yun? Cute? No way. Mukha nga siyang bulldog. Feeling gwapo hindi naman. He's panget and he's not cute and gwapo.

He's to greasy. Pft. Hahaha.

May nakita kaming video kaya nagdecide kaming iplay yun. It was him strumming his guitar. Halatang sa garden nila to kasi nakikita ko yung mga magagandang bulaklak.

~I don't like the way he's looking at you

​I'm starting to think you want him too
​Am I crazy, ​have I lost ya?
​Even though I know you love me, can't help it

​​​I turn my chin music up
​And I'm puffing my chest
​I'm getting ready to face you
​You can call me obsessed
​It's not your fault that they hover
​I mean no disrespect
​It's my right to be hellish
​I still get jealous~

"Puno ng emotions yung kanta." saad ni Cj. She's right punong-puno ng emotions yung kanta niya. Akala ko ba hindi siya maalam kumanta, pero eto siya napaka-bihasang kumanta.

"May pinaghuhugotan sya." komento ko.

~​I turn my cheek music up

​And I'm puffing my chest
​I'm turning ready to face you
You can call me obsessed
​It's not your fault that they hover
​I mean no disrespect
​It's my right to be hellish
​I still get jealous~

"Tama ka." segunda naman ni Cj. Masarap pakinggan yung boses niya nakakaaliw.

~'Cause you're too sexy, beautiful
​And everybody wants a taste
​That's why (that's why)
​I still get jealous~

"I really do love his voice. Nakakainlove." komento pa ni Cj. Tinignan ko si Cj ng mapang-asar.

"Nakakainlove? Saan yung love? Nasa boses. Psh." bulong ko

~'Cause you're too sexy, beautiful
​And everybody wants a taste
​That's why (that's why)
​I still get jealous~

"Gaga, narinig ko yun." binelatan niya ulit ako.

"Tignan mo kanina lang yan na upload pero grabe daming views and comments." sabi ko tumango namn si CJ

"Hindi lang yun pati brief siguro niya trending rin." tumawa ako sa sinabi ni Cj, kahit hindi ko alam kung may nakakatawa ba.

Baliw talaga ako kahit alam na this.

"May girlfriend ba si Ryler?" na tanong ko bigla ningitian ako ng nakakaloko ni Cj. Aba ano kaya ang iniisip niya.

"Sa tingin ko wala pa. Pero napupusuan aba baka meron. Bakit may balak ka?" tanong niya.

"Wala kapal neto." inirapan ko siya at pinanood ulit yung video ni Ryler.

​~Oh (that's why)
​I still get jealous
​Oh (that's why)
​I still get jealous~

Ramdam ko pa rin yung emosyon he sounds in pain.

Muling nag scroll si Cj at nakita namin yung picture ni Ryler na pwe nagpapacute pero like duh mukha pa rin siyang bulldog. Sosyal may caption pa siya.

"Tignan mo nga Cj nagpapacute siya pero yuck mukha siyang bulldog." komento ko sa litrato ni Ryler.

"Alam mo kung may tamang hinala lang sasabihin kong may gusto ka sa kanya." napangiwi ako sa sinabi ni Cj. Kadiri lang talaga. Ako pa talaga ang magkagusto sa walanghiya na yan.

Tinignan ko ulit yung litrato niya at binasa ang caption.


'Ayoko sa isang tulad mo, gusto ko ikaw mismo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

'Ayoko sa isang tulad mo, gusto ko ikaw mismo.'

Napangiti ako sa caption niya. This guy is so ultra mega greasy.

"Kinikilig ka?" nabigla ako sa tanong ni Cj.

"Me kinkilig? No way."

Ako kinikilig? Di nga? Seryoso? sa mukhang yan? Baka ikamamatay ko pa.

"Di raw? pero kung makatitig sa picture ni Cyle a--" pinutol ko na ang sasabihin niya.

"Di nga ang kulit nito." nag walk out ako. Bakit ba nila pinagpipilitan na may something sa amin ni Ryler?

"Guilty!" pahabol ni Cj.

Sige na nga aamin na ako. Oo, minsan gwapo siya. Yun lang naman yun. Pero magkagusto no way hini yan mangyayari.

The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon