Ryler's Pov
I am such a jerk. How can I do this to her? I love her too much kaya ko nagawa yun. I would literally give the moon to her if she want to.
Napahilamos na lang ako sa palad ko. Emotionally tired, disappointed yan ang nararamdaman ko.
Tama sila ang tangkad nga ni pagsisi kaya lagi siyang huli.
"Ryler, I am so sorry. Hindi ko naman sinasaadyang sabihin sa kanya nadulas lang talaga ang bunganga ko." pagpapaliwanag ni Cj.
Walang kasalanan si Cj dito. It's my fault. Dumoble yung sakit na kanyang dinadamdam and it's entirely my fault. My fvking fault.
"Hindi mo kasalanan si Cj." napayuko ako. I tried to stop myself from crying pero hindi ko kaya kusang tumulo ang aking mga luha.
"Kuya Ynz, hindi masama ang pag-iyak. Hindi nakakabawas sa pagiging lalaki ang pag iyak." comfort ni Gabrielle sa akin.
Apple, Gabrielle and Cj are with me. Sila ang gusto kong makausap.
"Kuya, nasaktan siya noon tapos nasaktan mo na naman siya ngayon. Don't you think you're being unfair. You've invested too much sa love na kinalimutan mo nang mahalin ang sarili mo." saad ni Apple.
Dapat siguro nagtira naman ako ng kahit 1% sa aking sarili.
"We're still here naman, Ryler. Friends pa rin tayo." niyakap ako nilang tatlo. Some how gumaan naman ang pakiramdam ko with their comforting words.
"Thanks." pasalamat ko sa kanila.
*******
Nag inuman kami nina Mj, Sky at Aki. Alam na nila ang nangyari. I am on my downfall.
Naubos ko ang Bacardi, Patron, at Schnapps na inorder ko. I just wanna get drunk.
"Apat na shot ng Rhum Cola." aniya ni Aki sa bartender.
"Anong plano mo ngayon, dude?" tanong ni Sky. Tiningala ko siya. Konti pa lang ang nainom ko pero feeling ko tipsy na ako.
"Soul searching." simpleng sagot ko narinig ko naman ang halakhak ni Mj.
"Bat hindi mo iaccept ang offer ng Blue Square Records?" tanong ni Aki
Matagal na akong hinahabol ng mga taga Blue Square Records para sa kontrata na maging isa sa mga solo artist nila.
"Oo nga dude. Matagal ka na nilang hinahabol." segunda naman ni Mj.
"Sa tingin niyo." ininom ko ang isang shot ng Rhum Cola. Naramdam ko ang lasa nito mula sa dila, lalamunam patungon tiyan.
"For a change better accept it." suhestiyon ni Sky.
Tama siguro sila.
Uminom pa ako nang ilang mga shots halu-halo na nga yung ininom ko. Bacardi, Jack Daniels, Screw Driver, Tequila, Bourbon. Die my beloved liver!
Good thing si Mj ang may ari ng bar na ito. A very high class bar.
Umiikot na ang mundo ko. Hindi na ako tipsy in short na lasing na talaga ako.
***************
"Cyler Rhynz Fernandez!" napabalikwas ako ng bangon ng marinig ko ang boses ni Ate Eliza na sumisigaw.
Teka, how did I get here? The last time I remember nasa bar ako. Crying my a** out dahil sa kagagawan ko.
Nag sink in lahat sa akin. Dinaan ko sa paglalasing ang gusot na ginawa ko. Bigla ko na lang niyakap si Ate Eliza.
"Ate, nasaktan ko siya. And it's too late for me to say sorry." pinapatahan ako ni Ate Eliza.
Para akong bakla na umiiyak at ito ay hindi dahil sa hang over. Ito ay dahil sa mga gusot kong mas lalo ko lang pinapalaki.
"I know, nakwento sa akin ni Mj. I'm not mad at you lil bro sobra mo siyang minahal na you've become so corrupt." pinahid ni Ate ang mga luha ko sa kanyang pala.
"Ate, hindi ko sinasadya."
"Alam ko. May gustong kumausap sa iyo. Zell, pasok ka." dahan-dahan bumukas ang pinto. Parang nag slow motion ang paligid nang pumasok si Zell.
She's alive. Buhay siya. Para naman akong nabunutan ng tinik pero buhay ba talaga siya.
"I think I need to check my eyes dahil mukhang nakikita ko ang aparesyon ni Zell." natawa naman silang dalawa. Ibig sabihin buhay si Zell.
"Ryler, wag kang magalit. Hindi ako namatay dahil sa barilan noon at hindi rin ako nag donate ng puso ko kay Ate Eliza. Alam kong there was never an us kasalanan ko kung bat galit na galit si KD sayo. You love me as a little sister kaya tutulong ako." niyakap ako ni Zell.
Hihingi ako tawad sa kanya pagkatapos nito magpapakalayo muna ako. Soul searching kumbaga.
I need to find myself. Papatawarin ko muna ang sarili ko. I need to end her pain. Mapapatawad niya ako hindi man ngayon pero handa ako mag antay kahit na magmumukha akong tanga.
BINABASA MO ANG
The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)
Teen FictionThis story consists of works of fiction. Names, characters, places and incidents are products of the author's imaginations or are used fictitiously. Any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental. No...