Chapter 46

2.8K 101 6
                                    

Cyan's Pov

"You lied!" sinampal ko siya ng ubod ng lakas.

How dare he played with my feelings?

"I'm sorry."

Napahilamos ako sa palad ko. Ngayon sorry lang ang sasabihin niya. Pagkatapos niya ako paglaruan.

"How can you do this to me?"

"Natakot ako nang pinili mo si KD. I was hurt nangako ka kasi pero mas todo yung sakit na dama ko nang pinili mo si KD."

"I hate you."

Kasalanan ko bang si KD ang laging nandyan sa tabi ko

"No, you don't." bulong niya.

"Mali ka Ryler. Simula nung pinaghiwalay mo kami ni KD kinamuhian na kita!" sumasakit na ang lalamunan ko kakasigaw sa kanya.

"Alam kong may pagkukulang din ako. Pero pinipilit ko namang bumawi sana nakikita mo yun." naglakas pa siyang nagsabi na bumabawi siya, when he was the one who left me hanging on the thread.

"Pinaasa mo ako. Oo, may pagkukulang ka nga sana man lang naisipan mo kung tama ba ang ginagawa mo. Pinaglaruan mo ako. You claimed that I was your when it shouldn't be like that. Hindi naman ako nawala sayo natabunan lang talaga ako ng iba kaya nakalimutan at iniwan mo ako sa ere." napahikbi ako "Alam mo yung mas masakit na nakikipagkompetensya ka lang kay KD." dagdag ko pa.

Ang unfair niya.

"I was a leech back then hanggang ngayon I'm still a leech still sucking everything. Sasabihin ko naman sayo ang totoo." nahigit ko ang hininga ko.

"Tama ka you're a leech sucking everything's happiness. Sasabihin mo? Kailan pa? Kung hindi sa akin sinabi ni Cj ang totoo baka siguro hanggang ngayon tanga pa rin ako. Tama na yung nagpakatanga ako nang iniwan mo ako pero ngayon hindi na." tinalikuran ko na siya.

Hinawakan niya ang braso ko at hinarap sa kanya pero bago pa siya makapagsalita sinampal kona siya.

"Ang tunay na sorry walang kasunod na 'kasi'. You know what Ryler you can't just get in my door easily. You have to beg for it." napansin ko ang pulang pula niyang pisngi. 

Bumilis ang kabog ng puso. I loved him for all wrong reasons.

Nagmamadali akong umalis mabuti na lang marami ang taxi. Agad naman akong pumara ng isa at sumakay.

"Manong, Namichu subd." sabi ko. "Paki dalian po."

Kailangan kong makauwi. There is a possibility na susundan niya ako.

The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon