I think short UD lang to dahil siningit ko lang ito sa pag gawa ng aking report. Student mode pa kasi ang cool niyong author.
XoXo
crizz_riel
Ps. This is for my dearest Juliana De Mesa JulianaDeMesa02. Thank you :)
********
Ryler's Pov
Pagmahal mo ang isang tao kahit masakit kailangan mo siyang palayain.
~ Cuz I'm still in love with you~
Kanta ko sa huli."WE LOVE YOU RYLER!" sigaw ng mga fans ko.
Yung fans ko mahal na mahal ako yung babaeng mahal ko kaya. Mahal pa ba niya ako?
Ngumiti ako sa mga fans ko at nagbigay ng virtual hearts.
Pumunta ako sa backstage dahil tapos na rin naman ang concert ko.
As usual it's still successful.
Madami ngang humahanga sa akin wala naman rito ang babaeng hinahangaan ko. This may be one of my biggest concert pero iba pa rin yung siya ang kasama ko.
Yes, I am happy sa concert ko. But I'll be the most happiest person if I could just get a glimpse of Cyan.
"Napaka successful talaga ng concert mo." bungad sa akin ni Mj ng makapasok ako sa backtage.
"Lagi naman successful." napabuntong hininga na lang ako.
Successful nga pero....
"Stop frowning. May news ako." nilingon ko si Lerma Montifalcon.
I met her sa isang bar habang nanonood ako ng isang gig ng banda. She's the daughter of the CEO and the CFO of the Blue Square Records.
"Lerm?" saway ni Mj kay Lerma.
"C'mmon Kuya Mj. Sabihin na natin. I'm sure Kuya Ryler will be happy."
"Ano?" tanong ko kay Lerma.
"Dude, you better ask if it's good or bad." suhestiyon ni Mj.
"Good or bad?"
"Anong gusto mong unahin." tanong ni Lerma sa akin.
"Yung masamang balita muna." she rolled her eyes on me.
"Wala na siya s-"
"WHAT!?" sigaw ko sa kanilang dalawa. Napa walk out na lang si Mj dahil sa reaksyon ko pero si Lerma napakamot na lang ng batok.
"Kailangan sumigaw?" may bahid ng inis ang boses niya.
"Wag mo na ipatuloy." napayuko ako.
Hindi pwede....
"Kaasar patapusin mo muna ako. Sabi ko wala na siya sa Pilipinas." napatingin ako sa kanya. Ibig sabihin hindi patay si Cyan.
"Kasi narito siya sa New York. Nagbabakasyon." pagpapatuloy niya.
"Yan kasi malakas makapag conclude hindi pinapatapos ang sasabihin. Chase her gaya nga ng sinabi ni Cruella she's your ojik han byul." tinalikuran niya ako.
Ojik Han Byul?
"Lerm, anong ojik han byul?" tanong ko ulit sa kanya.
"Only star sabi ni Cruella."
Only star....
********
Cyan's Pov
One of the greatest cities in the world, New York is always a whirlwind of activity, with famous sites.
Nasa Central Park ako ngayon.
Tinignan ko ang kalangitan. Nasaan ba ang mga bituin?
Ni isang bituin wala akong nakita.
"Miss?" tinignan ko ang babaeng tumawag sa akin.
Dalawa sila. Mukha namang mababait.
"Bakit?" tanong ko sa kanila.
"Wala lang. Ako nga pala si Marjorie." pakilala ng isang babaeng petite.
"It seems bago ka lang dito. By the way I am Cruella." pakilala naman ng isang babaeng medyo maangas. Na medyo kahawig niya ng ugali si Ardy.
Ang weird ng pangalan niya. Cruella? As in Cruel.
"Oo, bago lang ako. Nagbabakasyon lang ako. Cyan nga pala ang pangalan ko." pakilala ko sa kanilang dalawa tumango naman sila.
"Cruella, parang pamilyar ka sa akin."
"Huh?" tanong niya. Nagkatinginan sila ni Marjorie.
"Medyo kaugali mo kasi ang kaibigan kong nasa Pilipinas si Ardy." napakamot ako ng batok dahil mukhang uncomfortable siya.
"Ah." sagot niya.
Awkward naman niya kausap.
"Kanina ka pa namin napapansin lagi kang nakatingin sa kalangitaan. Anong hinahanap mo?" tanong ni Marjorie sa akin.
"Bituin."
"Bituin?" tanong ni Cruella sa akin.
"Oo." sagot ko.
Tumingin ako ulit sa kalangitan nakakita ako nang isang bituing kumikislap. Nag iisa lamang ito.
"May isa." sabi ni Marjorie.
"Ojik Han Byul" segunda ni Cruella.
Ojik Han Byul?
Anong salita ba yan?
"Ojik Han Byul?" tanong ko.
"Only star." sagot ni Cruella sa akin at hinila niya palayo si Marjorie at umalis silang dalawa.
Only star ulit ko.
***************
Ryler's Pov
Hindi ko alam kong anong ginagawa ko.
Sabi ni Lerma stargazing raw kami. Pero wala naman akong makitang bituin.
Tumingin ulit ako. Napansin kong may isang bituin. Nag iisa lamang ito. Nag iisang kumikislap sa madilim na kalangitan.
"May isa, Kuya Ryler." tili ni Lerma.
"Ojik Han Byul" tili ulit ni Lerma.
Ojik Han Byul...
Only Star.
"Only Star." bulong ko sa aking sarili.
She's my only star, my ojik han byul.
Sana nakikita niya ang isang bituing nagniningning sa kalangitan ngayon.
BINABASA MO ANG
The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)
Novela JuvenilThis story consists of works of fiction. Names, characters, places and incidents are products of the author's imaginations or are used fictitiously. Any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental. No...