Special Chapter

5.9K 127 9
                                    

Cyan's Pov

Nagbobonding kaming lahat. Ilang taon na ang nakalipas pero wala pa ring mga pinagbago. Kasama ko yung squad ko pati mga jowa nila.

Ang saya talaga pag nasa beach ka. Bantayan Island is so hear heart.

"Hi." bati ko sa babaeng kasama ni Aki. Medyo may hawig silang dalawa ni Ardy.

"Hi." pero mas maganda to at napaka cool.

"Ako nga pala si Cyan." pagpapakilala ko sa kanya.

"Tinnie." ngumiti siya sa akin

"Mahal ka niya."

"Bahala siya." natawa na lang ako manhid nga siya gaya ng sinabi ni Aki. Nagpaalam ako na umalis. Tinignan ko silang lahat.

Ang saya-saya nila. Ken at Apple hindi ko inaakalang magiging sila. Si Ardy akala ko still head over heals kay Aki. Si Cj at Mj daig pa ang magasawa. Si Gabrielle may jowabells na rin. Sila ata lahat ang meron na.

Syempre ako ang pinakaswerte at pinakamasaya.

I got Ryler.

"Hi babe." ginawa naman akong baboy.

"Ginawa mo akong baboy." tumawa siya ng mahirap.

"Stupid baby, my surprise ako sa'yo. Guys! Hit it." bigla na lang may fireworks sa itaas.

Will you marry me?

Yan ang nakaguhit sa buhangin. Ito pala ang pinagkakaabalahan nila.

"Ryler?" tumingin ako sa kanya, he's on bended knees may hawak siyang tiffany ring.

"Cyrene Louise Villegas, pwede ko bang palitan ang apelyedo mo at gawin kitang Cyrene Louise Villegas-Fernandez?" ngumiti ako ng matamis.

Eto naman talaga ang hinihintay ko.

"Oo." nakangiti siyang sinusuot sa akin ang singsing at bigla na lang siyang tumayo at masuyong hinalikan ako.

Naririnig ko ang mga hiyawan nila.

"Cyan, isa lang ang masasabi ko."

"Ano?"

"Cyan, seulement vous."

"Seulement vous? Ano yan?"

"Only you. Ang pagmamahal ko sayo ay hindi magbabago, dahil ikaw lang ang nagparamdam sa akin ng mga kakaibang damdamin." ngumiti siya.

Seulement Vous isang french word na nangangahulugang "only you".

I wouldn't settle for less. And masaya ako.

This may be the end of our story pero alam kong may susunod na chapter ang mangyayari sa buhay namin ni Ryler.

🎉 Tapos mo nang basahin ang The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017) 🎉
The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon