Chapter 48

2.7K 98 8
                                    

Cyan's Pov

Nakangiti man ako ngayon pero hindi ibig sabihin nitong masaya ako nasasaktan pa rin ako. KD and I are going to the Star City gusto raw niya ienjoy ang pananatili niya rito. Kahit na ganun gumaan pa rin ang pakiramdam ko.

"Tara punta tayo sa doctor fish." aya ko sa kanya.

Daming tawa ko dahil para siyang bakla dahil nakikiliti siya.

"KD, wag kang sigaw nang sigaw lumalayo na yung isda." reklamo ko sa kanya perp humalakhak na lamang siya.

"EMEGHED! IHH! HIEE!" parang bakla si KD.

Madaming tumatawa dahil sa reaksyon ni KD. Hindi ko rin mapigilang tumawa dahil ang cute niya. Para siyang bata.

Pagkatapos namin sa doctor fish sumakay kami sa anchor's away, caterpillar atbp. Buong araw akong na enjoy. First time kong makadama ng ganitong saya.

Pansin ko lang halos lahat ng estudyante rito ay taga University. Marami pang nagbubulungan na parang bubuyog.

"Narinig mo yung chismis wala na raw ang campus queen at ang campus heartthrob."

"Pero nakakaintriga yung rebelasyong pipirma na ng kontrata ang campus heartthrob."

"Alam niyo ba ang chika na ilang araw na raw aalis na ang campus heartthrob."

"Kawawa naman ang campus queen natin todong sakit ang nadarama niya."

"Mga bessy obsess lang talaga yung guy kay girl dahil lahat kaya niyang gawin para rito. Minsan ka lang makakahanap ng lalaking ganyan."

Halos lahat yan ang naririnig ko. Aalis siya?

Mang iiwan na naman siya? Ay Oo nga pala wala na kami. Nakalimutan ko tuloy.

"Hala! Siya yung campus queen."

Nagsi alisan ang mga estudyante nang mapansin nila akong nakikinig sa kanila.

"Eto oh, tubig." inabot ni KD sa akin ang tubig.

Niyakap ko si KD ng sobrang higpit. Thankful ako kasi lagi siyang narito at hindi ako iniiwan.

"Cyrene Louise, sana makalimutan mo na siya." bulong niya sa akin.

In the middle of people dito sa Start City nagyayakapan kami. Nakarinig ako ng putok.

"Tignan mo." kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya at ako ay tumingila sa mga magagandang kulay ng fireworks.

Can I be the reason behind your smile? With love King David

Muntik na akong maiyak sa gesture niya.

With the blink of an eye KD kissed me.

********

"Ate may naghahanap sayo." sabi ni Ken sa akin.

"Bakit?" tanong ko sa babaeng mala sophisticated ang dating.

"You must be Cyrene Louise Villegas?" mataray niyang tanong sa akin.

"Oo, ako nga. Sino ka ba?"

"I am Zell, I heard so much about you from Ryler." nanlaki ang mata ko. Siya si Zell? Akala ko patay na siya.

"Patay ka na diba?" she smirked.

"Buhay pa nga ako pinapatay mo na ako. How absurd. Alam mo hindi ko alam kung ano ang nakita ni Ryler sayo. Nung high school kami palagi ka niyang bukambibig. Ako yung nagmamahal sa kanya pero ikaw yung mahal niya." she flipped her hair.

Kaasar na tong babaeng to. Ang sarap niyang sapakin.

"Hindi ko alam kung bat ka --" she cut me off.

"Never explain yourself,Your friends don't need it and your enemies won't believe it." tinignan niya ako masama, "I don't like you for Ryler." dagdag pa niya at tinalikuran ako pero bago pa siya makaalis nagsalita muna siya, "Bago ang lahat gusto kang makita ni Ryler to bid his sweetest goodbye to you." pinigilan ko siya.

"Saan ba siya pupunta?" I try so hard not to sound very bitter. Aba, Cyan ilang amplaya ang kinain mo?

"Oh c'mon. Ilang sprite ba ang kailangan mong inumin para magpakatotoo? Don't try to sound not being bitter. Aalis na si Ryler. I think sa ay ewan hindi ko pala alam." tuluyan na siyang umalis.

Nagmamadali akong isearch ang blog ni Ryler pero wala na. Burado na. 

The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon