Chapter 20

4.4K 167 2
                                    

Ryler's Pov

Damn she thinks that I'm joking. Ang odd naman niya.

"Yo Ryler!" bati sa akin ni MJ

"Stop bothering me." umiling na lamang siya ngayon lang ako nagkakaganito. Alam kong napaka hard to get ni Cyan and that's what I like about her. Ibang-iba siya sa mga babaeng nakikilala ko.

"Pre, chill ka lang malay natin may gusto siya sayo. Nasa denial stage pa lamang." sabi niya sabay kindat napangiwi naman ako sa kanya. Kadiri talaga tong si Mj

"Geez hindi ka nakakatulong. Stop winking dude it's disgusting hindi tayo talo." tinapon ko sa kanya ang unan.

"Dude, nandito ako para tulungan ka." napatingin ako sa kanya. 

He's going to help me? Seriously?

"Anong klaseng tulong naman yan? Illegal or legal?"

"C'mon Ryler ngayon lang ako magiging mabait."

"Okay fine. Get straight to the point Mikael."

"Remember yung Dj ng University natin yung high school na babaeng nag ngangalang Gabrielle." napaisip ako.

Gabrielle?

Yung Dj ng University pero isang graduating high school this year?

Gabrielle?

Ano nga ba yung last name niya?

Ryler mag-isip ka malay mo matutulangan ka ng batang yun.

"Ryler, si Gabrielle Ravelo yun hindi mo maalala?" tumango ako aba malay ko ba sa dinami daming Gabrielle dito sa mundo.

"Tara puntahan natin." 

"Dude, walang pasok ngayon kaya wag kang tanga." naks naman! Paano to ngayon?

"Paano na to?"

"Dude, baka may nakakalimutan ka si Mikael kaya ang kausap mo. I have my ways."

"Anong ways ba yan, Mj?"

"Since kaclose ko ang management ng radio station ng school natin, why not ikaw ang kakanta edi araw-araw mo nang hinaharana si Cyan mo." may point rin siya.

"Pwede rin."

"You know dude napaka old-school mo." komento niya sa akin.

What's so old school about?

Yung panghaharana?

Gusto ko yung ganun.

Hindi ako katulad ng ibang mga lalaking kahit sino na lang tinitira sa maling paraan. Gusto ko yung slowly but surely yung nararamdaman nila ang pagmamahal ko sa pangliligaw. Kahit moderno na ngayon gusto ko sa ganitong paraan. Nabalang araw sasabihin niya ang linyang;

"Hindi man siya perpekto pero pinaramdam niya sa akin ang pagiging espesyal."

"Dude, pagmahal ko gagawin ko even though I'll be on my knees as long as she'll say 'yes' to me."

Ganyan ako ka pursigido. Pagmamahal ka kahit na masakit kailangan mong magsakripisyo.

The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon