Ryler's Pov
"Just so you know, I'm Cyler Rhynz Fernandez." I winked at her.
Right, I'm Cyler Rhynz Fernandez but I've known as Ryler combination ng Cyler at Rhynz. Ewan ko kung saan napulot ng mga magulang ko ang aking pangalan.
"Gagawa lang ako ng mental note na your initial is CR short for comfort room, kung saan nilalabas ang taeng katulad mo. Baka makalimutan mo I'm Cyrene Louise Villegas your worst enemy." I was left being dumbfounded. The hell with that Initials!
CR? Ano ako comfort room at ginawa ba naman akong tae. *Ehem* Hindi naman ako nagmamayabang. Sadyang gwapo lang ako.
Somewhat that girl is amazing, walang babae ang nakakapag deadma sa akin. Bago pa lamang kami magkakilala pero ayun sapul sinusungitan na ako. I admit the truth she's cute, adorable, pretty and innocent. Sa totoo lang matagal ko na 'yon kilala, iisa kami ng school tapos sikat siya being the Queen of Shin Woo University. She's way better than other girls. Hindi naman siya halimaw gusto ko lang siya asarin.
"Bro, I heard that you and the campus queen had an LQ?" pambubulabog ni Mikael ang madaldal kong pinsan na minsan ay pinaglihi sa regal.
Huh? LQ? Dun sa halimaw na may malaking pisngi?
"LQ? Mukhang nakalunok yun ng megaphone ang lakas makasigaw kaya eto pinalabas kami ng kalbong professor namin." I know it's a bit insulting na tawagin ang professor niyo na kalbo, but the fact that it's true and it can't be denied by anyone.
"Type mo?" pagtatanong niya ulit sa akin.
"No, hindi ko type ang katulad niyang may malaking pisngi, nasobrahan sa pagiging cute." which is not true, ako na ang sinungaling.
"Edi hindi mo siya type, 'wag kang seryoso." with that umalis ang baliw kong pinsan. Ano naman ba ang magagawa ko ngayon?
Dahil sa bored ako naglakad-lakad na lamang ako sa buong campus kahit na nakakapagod ang ginagawa ko. I spotted her.
Curious about her? Wala namang iba kundi 'yung halimaw na campus queen.
"Yo! Cyrene."
"Close tayo?" aba, pasalamat siya at pinansin ko siya. Ang iba nga diyan kailangan pang lumuhod upang mapinsan ko tapos siya deadma lang.
"Bakit? May balak kang maging close tayo?"
" Why would I do that? I'm not that cheap na makikipag close sa isang Ohh-so-feeling-perfect jerk." what's with this girl? At ang init ng dugo niya sa akin. We just met awhile ago.
"Because I'm handsome." she looked at me with full of amusement.
"Dre, nasaan ang gwapo? Wala naman akong nakikita. Are you referring to youself?" edi ako na ang barado, ano ba naman tong babae na 'to? What kind of halimaw is she?
"Yeah, I'm literally referring to myself. May problema ka ba dun?" she raised her eyebrow
"Oo, may problema ako dun. In fact I have 101 reasons, you know why? Those 101 reasons I can state some of them. One of my reasons are; napakahangin mo, ilang electric fan ba ang nakatago diyan sa katawan mo, pangalawa wag kang magassume na lahat ng babaeng makikilala mo ay sasambahin na yang pinagyayabang mong kagwapuhan."
"Ikaw? Cyrene Louise, what kind of monster are you?" I smirked, hindi na siya nakasagot.
"It depends on you. Hindi mo ba ako tatanungin kong anong klase kang halimaw?"
"What is it Cyan?"
"Mahanging Halimaw, Can't you see yourself? Gwapong gwapong sa sarili. OMG tandaan mo hindi ka gwapo." she is going way overboard.
"Big Cheeks Monster, you're going overboard." maglalakad na sana ako nang.
*boogsh*
Napasinghap na lang ako, Damn that girl! Hampasin ba naman ang ulo ko gamit ang binder notebook niya. Walanghiyang halimaw na iyon. Why can't she accept na gwapo talaga ako.
"Panget!" sigaw niya sa di-kalayuan. I forgot to mention pagkatapos niya ko sinapak gamit ang binder notebook niya tumakas kaagad ang halimaw. Runner ba 'yon? Ang bilis niya tumakbo eh.
It will be Cyler Rhynz Fernandez and Cyrene Louise Villegas battle.
BINABASA MO ANG
The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)
Teen FictionThis story consists of works of fiction. Names, characters, places and incidents are products of the author's imaginations or are used fictitiously. Any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental. No...