Chapter 52

2.7K 99 2
                                    

Cyan's Pov

"Ken!?" sigaw ko.

"Pucha Ate, ano?" tanong niya. 

Gusto ko malaman sa kanya kung totoo bang pumunta rito sa Ryler o isa lamang iyong panaginip.

"....."

"Ken?"

"....."

"Ken, sagutin mo ako. Pumunta ba rito si Ryler?" tanong ko sa kanya.

"Uh.... Ate... Kasi..." napakamot pa siya sa kanyang. Batok pinagtaasan ko siya ng kilay.

"You know what screw it. Panaginip lang yun." tinalikuran ko siya at agad naman akong lumabas ng bahay.

Napatingin ako sa kalangitan. Is he looking at the same sky? 

The sky is dull. Just like my life without him.

"Cyrene Louise?"

"Ikaw pala KD." ngumiti ako sa kanya. Hindi ko alam kung totoong ngiti ba yun, o isang plastik na ngiti lamang.

"Excuse me hindi lang si KD the purple dinosaur and narito pati rin ako." napatingin rin ako sa kasamang babae ni KD na si Zell inirapan niya lang ako.

Wala ako sa panahon ngayon para makipagbarahan kay Zell o makipagbanatan kay KD.

"Gusto lang kita kamustahin, Cyrene Louise?" saad pa ni KD.

"I'm fine." sagot ko.

"You're so plastic. Wag kang ganyan if you don't want me to make taray to you." sabi ni Zell in a maarte way.

"Hush... Zell." pigil sa kanya ni KD.

"Sorry sa inasta ni Zell sayo." paghingi ng paumanhin ni KD.

"Okay lang yun. Tama naman siya." yumuko ako.

"I may not know how you feel pero sana naman maintindihan mo rin ako. I'm not here to say sorry para sa pagtataray ko sayo pero narito ako para sabihin sayong you're hopeless. I don't know what's with you para magustuhan ka nina Ryler at ni KD you don't deserve the both of them. And KD weren't here to apologize, right?" tumango si KD sa paratang ni Zell.

Hindi ko alam kung saan siya humuhugot ng mga pinagsasabi pero nasasaktan ako. Sobra akong nasasaktan.

It may just be word but it surely cuts like a knife.

"Walang taong perpekto kaya wag kang assuming! Ikaw din nagkakamali. Pero, di ibig sabihin na pwede ka nang manghusga? Di mo kilala nasa harap mo!" sigaw ko kay Zell na ikinabigla niya.

"Stop getting attached to people so fast, because attachments lead to expectations and expectations can lead to disappointments. Okay?" bigla niya akong tinalikuran at nagmartsa papasok sa loob ng sasakyan ni KD.

Tama siya. I heard her loud and clear.

"Ako na ang humihingi ng dispensa sa mga pinagsasabi ni Zell." sabi ni KD.

"C'mon KD!" sigaw ni Zell.

Ang init talaga ng dugo ni Zell sa akin.

Nagpaalam si KD sa akin bago siya pumasok sa loob ng sasakyan at pinaharurot ito ng mabilis.

It badly hurts. Pero bat ganun tuwing kay Zell galing ang mga salita nasasaktan ako?



The Campus Queen Vs. The Campus Heartthrob [Completed] (Wattys 2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon