Chapter Twenty-OneNapaupo ako dahil sa text niya. I have no choice but to reply. I don't want him here!
Ako: are you out of your mind?! Why are you going here? I don't want to see you!
Hindi ako matutulog hanggang sa hindi siya makapag-reply. At medyo matagal bago yun nangyari. Nang nakita kong nag-reply na siya, I immediately wished na hindi na ako nag-reply pa. I hoped na this is all a dream!
Mikael: I have someone I will visit in Davao. I am not going there for you.
Oh fuck! Well, fuck it! I assumed too much, then. Lagi naman talaga akong nag a-assume. I should really ask. And that's what I will do now.
Ako: okay.
Hindi ako makampante.
Ako: sinong bibisitahin mo rito?
Mikael: my brother.
I never knew he had a brother. But then, I never knew anything. I never met his family. And I will never meet them.
I fell asleep, at dala-dala ko pa rin ang salitang binitawan niya. He won't come here in Davao for me. He will come here to visit his family.
'Not for you'.
'Not for you.'
He is not coming back to you, Elena.
Since I think I'm banned from Yoshef's house for the day, pinagpasyahan ko na lang na puntahan sina Heart sa school.
I miss the girls. I miss girl stuffs. I miss the girls' presence.
Kaya nang nakita ko sila ay kaagad ko naman silang niyakap. Nagulat pa sila dahil doon.
"Ba't ang clingy mo today?" Pagtataka na tanong ni Mina.
I just shrugged. "I just really miss you all, guys." I can't help it. Gusto kong maluha. I've been surrounded with guys and alcohol for the past few days, at hindi yata ako kumpleto kapag wala sila.
"Hang out tayo please?" I begged them.
Tumango naman sila. Pumasok na sila sa classroom upang magligpit.
I stayed outside, nakahilig lang sa dingding, nang nahagilap ko sa paningin ko ang kabuaan ni Xela Teo.
She's with her big group of friends. Para silang may formation kung saan siya ang nasa gitna.
Hinawi niya ang mahaba niyang buhok at luminga-linga, hanggang sa nakita niya ako. And the way her eyes sparked in humor upon seeing me made me want to kill her in an instant.
May sinabi siyang hindi ko nakuha sa mga kaibigan niya, at tumawa naman sila habang naglalakad. Bumaba sila sa staircase, at habang napapadaan sila sa gawi ko ay napapaismid ang iba, ang iba nama'y tumatawa, ang iba umiirap. Buti na lang at ang mga lalaki sa pinakalikod ay walang reaksyon. Simpleng sulyap lang at inalis din agad na parang hindi interesado.
I don't get people. If they want a fight, why are they waiting for the other to initiate? All they do is tempt.
Nang nakalabas na sila Heart ay doon lang ako nakapagpasyang kailangan kong mag open up sa kanila.
Sa Gerry's Grill kami ngayon. Since hindi naman Friday, ayaw daw ni Stephanie sa Giligan's. Ngayon ko lang nalaman na madalas na pala sila sa Giligan's. They said may lovelife na raw si Stephanie. Good for her.
"Really?" Pasigaw na tanong ni Abiel. "That bitch."
"Alam mo, may kailangan ka ring malaman.." Medyo nag-aalinlangan na sabi ni Heart.
BINABASA MO ANG
Wildest Dreams
General FictionElena Coroña is a girl going wild for her dreams. May it be wealth, books, and fame. Until she found herself chasing only one of the wildest: Mikael Khuat. Complete! Chapters: 55 out of 55. Enjoy! -Rose Cabañero-