Chapter ThirtyNaging mabilis ang oras. I found myself in Cole's car the next second.
Hindi ko na maiwasan ang mawala sa matinong pag-iisip dahil sa sinabi ni Mikael. He's still texting me. While he's driving! While he's with Shania!
What is wrong with him! I love what he's doing right now. I can't help admitting na natuwa ako nang nalaman kong mahal niya pa rin ako. Because I fucking love him too! At hindi ko masabi dahil naiisip ko ang maamong mukha ni Shania!
If only Mikael's with me now, I could do things to him para maiparamdam ang nag-aalab na apoy sa loob-looban ako.
Buti nga at hindi siya ang nasa tabi ko ngayon! Dahil baka kung ano na ang nangyayari.
Mikael: ten minutes drive, El. Five million.
I can imagine his voice. Yung boses niyang nakakapanghagod ng kaluluwa. Lalo na kapag seryoso at may gusto siyang maangkin.
And just thinking that it's me that he wants to claim at the moment, ay hindi ko na mapigilang mapangisi. Fuck!
"Saglit lang tayo rito. Sayang." Sabi ni Cole.
Iniliko niya ang kanyang sasakyan sa isang bar. Maraming naka park doon pero may dalawang naka reserba. Isa para kina Mikael, at ang isa ay para sa amin.
Maybe they prepared for this? Kaya't dalawa ang nakalaan na parking space? Or maybe it's just for personal reasons.
Lumabas kami. Halos sabay-sabay ang pagkalabas naming apat, at sunod-sunod ang pagkasarado namin ng pintuan ng mga sasakyan.
Hindi na ako bumaling sa direksyon ni Mikael. His words can't help but echo in my ears.
They're just words! It can't possibly be true. Lalo na ngayong hawak-hawak niya ang kamay ni Shania habang papasok sa bar.
Medyo maraming tao na nakalinya sa labas. Mga maiidsing mga bestida, high heels, tuxedos, gold, thick makeup. These people shout for night pleasure. Lalo na yung mga babaeng lumuluwa na ang dibdib.
We followed Mikael and Shania's lead. Kumapit ako sa braso ni Cole. Kanina niya pa ito inilalahad sa akin pero ngayon ko lang tinanggap.
We entered the darkness. Nung una, nung hindi pa kami nakakalampas sa mga bouncers, ay nakakabingi pa ang katahimikan. At pulang-pula ang paligid. Pula ang pintura ng dingding at pula ang tiles.
Shania's heels echoed the hall.
We were welcomed by a closed double door. Mikael pushed it open, and the noise started to fill my ears.
Humigpit ang pagkakahawak ko sa braso ni Cole. He patted it, assuring me na hindi ako mawawala sa dagat ng tao ngayon.
What else can I say? This big room is wild! I've never been to a bar before. I've seen it in movie screens. Neon lights, disco balls, cigar smoke, and hard liquor.
This place is like that. Mga nagpapawisang lasing na tao, hints of flashing lights, at amoy ng sigarilyo.
Hindi ko alam kung matutuwa ba ako. I feel suffocated. Hindi ko pa maibaon sa sarili kong nandito nga ako!
Cole is cool though. Binabati siya ng mga babaeng kakilala niya. Most of them were foreign! Really tall at westernized talaga. They wink at him, at may ilan pang diretsahan kung makapag-imbita sa kanya.
"Cole, I'm getting tight in your absence, baby." Sabi ng isang babaeng morena na parang Latina pa yata.
Napaismid ako sa narinig. Gaano ba siya kaatat at ipinaparinig niya yun sa mga nakapaligid?
BINABASA MO ANG
Wildest Dreams
General FictionElena Coroña is a girl going wild for her dreams. May it be wealth, books, and fame. Until she found herself chasing only one of the wildest: Mikael Khuat. Complete! Chapters: 55 out of 55. Enjoy! -Rose Cabañero-