FFY 15

1.6K 51 8
                                    

Nakarating kami sa bahay ng mga magulang ni Zach.

Maraming mamahaling mga sasakyan na naka parada sa labas ng Villa ng Mueble.

Ipinark ni Zach ang sasakyan sa tabi.

"We're here."

sabi neto, bubuksan ko na sana ang pinto ng bigla niya kong pigilan.

Binuksan niya ang pinto at lumabas. umikot siya kung saan ang pinto ng Shotgun seat at pinagbuksan niya ko. Muli inilahad niya ang kamay niya sakin at tinanggap ko iyon.

Mag kahawak kamay kaming nag lakad patungo sa gate.

Pag pasok namin sa loob ay marami ng tao. Maraming sumalubong kay Zach na di ko kilalang tao. Pero ni isa sa mga iyon ay di niya ko pinakilala sakanila.

"Noel! Pare."

sabi nung lalaki habang papalapit samin.

"Clyne."

Tawag naman ni Zach.

"Akala ko di ka pupunta eh."

sabi nung Clyne.

"Why? are you expecting me?"
prankang sagot ni Zach.

"Oo namiss ko ang babyloves ko eh."

sabi neto habang ngumunguso at tumawa ng malakas.

kinagat ko ang pang ibabang labi ko para pigilan ang tawa, pano ba naman kasi halata sa muka ni Zach na napipikon na siya.

"Woah! pare relax biro lang...baka gusto mo akong ipakilala sa magandang binibini na kasama mo."

sabay tingin sakin at akmang hahawakan ang kamay ko ng tapikin ni Zach ang kamay ni Clyne.

"Don't touch her, She's mine."

sabi nito at nag lakad na kami palayo.

Kikiligin na ba ako?
Wag muna di ka pa nga niya pinapakilala bilang asawa.
sabi ng utak ko.

Umupo kami sa isang bakanteng table at may lumapit na waiter at nag offer ng drinks.

Maya maya lang ay may lumapit sa table namin na Isang babae at tatlong lalaki.

"Noel."
bati nung tatlo at nakipag high five sakanya.

"Jeremi, Joel, Maki long time no see."

sabi neto matapos makipag high five.

Napatingin ako sa babae na nakatingin lang kay Zach na parang ng aakit.

Nakita ko si Zach na tumingin dun sa babae at ngumiti.

"Jasmine, you're back .."

masiglang bati ni Zach at niyakap yung Jasmine.

"Ofcourse ZN, I made a promise."

sagot niya at ginantihan ng yakap si Zach.

Sumikip ang dibdib ko, ewan pero parang may halong kaba ang nararamdaman ko.

"Who's with you?"

Tanong nung Jeremi.

Nag aalangan na tumingin si Zach sakin.

"Meet Katherina, my.....friend."

halos pabulong na sabi niya sa huling salita.

Gusto ng tumulo ng luha ko sa mga oras na yon , pero laking pasalamat ko dahil napigilan ko

"Oh! I see. I thought pinagpalit mo na ko eh."

malambing na sabi ni Jasmine kay at ipinulupot ang kamay nito sa batok ni Zach.

Tinignan ko nalang sila at nag panggap na walang pakialam kahit na sa loob loob ko na ang sakit sakit na.

Ilang minuto lang ang pinalipas ko para hindi ganon kahalata na umalis ako kasi nasasaktan ako.

"Uhm, punta lang ako sa powder room."

sabi ko at tumayo

"Sh*t Noel, she's so hot, can I get her number?"

rinig kong sabi ng isa sakanila pero di ko alam kung sino iyon, kung ibigay niya man ang number ko sakanila, di ko siya masisisi. Basta ang gusto ko lang ngayon ay maka layo sakanila.

-----

Sh*t ka Zach. Ang tanga mo
pinaiyak na nga ko ng Just The 3 Of Us tapos paiiyakin mo nanaman ako. T_T

-Pasensya na po di ko kayang ihandle emosyon ko, iyakin kasi ako hihihi ^_^

-Animor

Far From You: Katherina (Mueble Series #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon