MIMI POV
Nejii: "Kasi mag trekking na lang tayo! Aakyat tayo ng bundok. Kasama ang nature. Masayang aakyat at baba ng bundok. Hahaha"
*PAK*
Nyx: "Manahimik ka Nejii. Anong bundok sinasabi mo? Gusto mo ipatapon kita sa bundok ng Albanya? Mag out-of-the-country tayo, sa ANTARTICA!"
*PAK*
Nyx: "ARAY NEJII!"
Nejii: "NYX! Ano ka penguin? Bakit tayo pupunta sa lugar na yun? Ano makikipag jack en poy ka sa polar bears?"
Nyx: "Sino bang nagsabing sumama ka? Kami lang ang pupunta!"
*Nyx and Nejii WAR*
Kei: "TSE MANAHIMIK KAYONG DALAWA. Walang trekking o antartica expedition na mangyayari! Dahil araw araw tayong magbabar hopping!"
*PAK!*
Jack: "Hoy Kei, baka gusto mong maratrat ni Nemo mamayang hapon? O baka gusto mong maisugod sa emergency ng hospital ngayon na?"
Kei: "Bakit ngayon na?"
Nejii: "Kasi ayan na oh"
Nemo: "KEI SANTA ROZA! ANONG SINASABI MONG BAR HOPPING?"
Kei: "Ay baby! Si Jack oh! Sabi mag bar hopping daw tayo sa long weekend, ayaw ko kaya. Bad Influence talaga yan!"
*PAK*
Nemo: "Gagu ka. Narinig ko sinabi. Kapag ikaw nambabae, ihahanda ko na yung chain saw ko sa bahay. PUTULIN LAHAT NG PUTULIN!"
Chione: "So gulo niyo. Mag field trip na lang tayo! Sa Enchanted Kingdom tayo! Gusto ko mag rides!"
Jack: "Kung rides hanap mo, pumunta ka mag-isa sa EK. Kolehiyo na kami, at sawang sawa na sa mga ganyan. Childish."
Chione: "Paki mo ba? Oooh, yeah right, sawang sawa na kayo sa EK kasi doon niyo lagi dinadala ang mga babae NIYO!"
*silence*
Saglit lang silang natahimik at napatingin kay Chione at balik sa kanya kanya nilang away at mundo. Tsss.
Baka pwedeng makasingit yung side comments ko, o makaisip man lang gamit utak ko. All this time titig lang at taas kilay ang nagagawa ko sa mga pinag-aawayan nila. Such petty fights.
First let me explain why are we planning such things. Long weekend kasi this weekend. Friday was declared no classes due to some events in our university and on Monday, we dont have classes for a special non-working holiday. Then Tuesday, wala rin kaming klase dahil rest day namin yun. Bale 5 days kaming walang pasok, at dahil mga mabuburyo sa bahay ang mga to, nagyayaya sila ngayon ng vacation outing. Ang problema, HALATA NAMAN, hindi kami este sila nagkakasundo kung saan at ano ang mga activities namin.
"Mimi, sa tingin mo, magkakasundo ba tayong lahat?" bulong sakin ni Nathan na umakbay sakin.
"I dont think so." irap ko sa kanilang lahat sabay alis ng braso ni Nathan na nakaakbay sakin. Wala man lang nakikinig sa matinong usapan, lahat sila nag-aaway-away. Tss.
"NOW guys, guys. Paano tayo magkakasundo kung magbabangayan kayo? Ano bang balak?" sigaw ni Nathan sa kanila.
"Eh kasi to si Nejii!"