Update Thirty Nine

4.3K 76 11
                                    

Dedicated kay AliaBambao. Tama ba spelling? Haha thank you sis sa comments, votes at pagbabasa nito. Sa iba rin thank you thank you thank you talaga :*

MIMI POV

"Good morning Mimi" Nyx greeted me with her gloomy face. Well I don't care, im just not in the mood to talk to anyone today. After what happened last evening, I want to slice Nathan to bits.

Baka sabihin niyo porke galit ako, nag eenglish na. Medyo lang. Tinanguan ko lang si Nyx at ibinalik ang tingin sa nilalaro ko sa phone. After nung kagabi, umuwi ako sa bahay nila Mommy and Daddy, hindi na nila ako pinagkwento dahil malamang nakita na nila ang dark aura na pumapalibot sakin simula kagabi hanggang ngayong umaga. Ilag din sakin halos lahat ng nakakasalubong ko, dapat lang. Kwento ba?

*flashback*

"MAG-UUSAP TAYO" dikta ni Nathan sabay hila sakin paakyat ng kwarto ni Nyx. Binalibag niya iyon at hinila ako paupo ng kama. He kneeled in front of me and held my hands. Akala mo kung sinong matapang kung makahila sakin paakyat ng kwarto tapos magiging ala puss in boots lang din pala sa pagpapaawa.

"Please talk to me, asawa ko. Wala talaga akong kasalanan." Tinititigan ko lang sya ng walang emosyon then I let out an irritated sigh.

"Walang kasalanan" pag uulit ko sa mga salitang sinabi niya, sinong maniniwala dun? May lipstick sa lips walang kasalanan? First and foremost bakit ka magkakaroon ng lipstick sa bibig mo? Ano trip mo lang maglagay? Bakla lang?

"Mimi swear to God hindi kita niloloko. Please listen first." timang rin to no? Talk to me daw tapos listen first? Magsalita daw ako tapos makinig? Anong trip niya?

"Ano na namang ipapalusot mo? Kasi ako walang maisip na dahilan kung bakit ka magkakaroon ng lipstick dyan sa bibig mo."

"Its...its friendly" mahinang sagot niya pero naririnig ko parin.

"Huh? Friendly? Anong kagaguhan yun?"

"Watch your mouth Mimi"

"Then you watch your actions. Sino?"

"Sino? What do you mean 'sino'"? I smirked. So ngayon nabobobo na siya.

"Sinong kahalikan mo, I bet I know HER" Nakakaramdam na rin ako this past few days kung sino tong HER na to. I am hearing new rumors about them, hindi lang ako nagsasalita dahil alam kong may valid reason, pero ngayon hindi ko na alam.

"Hindi kami naghalikan Mimi, its just a friendly gesture" explain niya kaagad. 

"I wasn't asking for your explaination, I was asking who the heck is HER" tahimik pero mapagbanta kong sagot sa kanya, masyado siyang paligoy ligoy.

"Its Eisha" mahina pero audible ko paing narinig.

"So I see" tango kong sagot. Bakit hindi na ako nagulat? Well I was expecting it already, after all sila naman ang laging magkasama everyday.

 "Mimi...friendly gesture lang talaga yun" explain niya. Siraulo ba siya? Friendly gesture? Sinong nakikipaghalikan dahil friends lang sila? Ginagago ba ako nito. I gave him a bitter smile.

"Friendly gesture? Bakit kami ni Percy, naghalikan ba kami? Should I try it pag bumalik siya dito" Hindi ko alam kung nasabi ko yun sa galit ko gusto ko lang talagang itry, joke. Sa galit yun.

Nag iba naman ang aura niya at nanahimik. Sarap isungalngal sa kanya yung katotohanan na sa kanila friendly yun pero sa iba regard as pangangaliwa na.

Marrying A Fucker OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon