MIMI POV
I walked out the mall and changed my clothes. Naglakad lang ako kung san san at sumakay ng bus na makita ko. Then, I just found myseff staring at the sapphire blue calm sea in a white beach here in Pangasinan.
Umupo ako sa puting buhangin. Narealize ko lang na iniwan ko pala lahat lahat. I smiled at the term lahat lahat. Iniwan ko ang cellphone ko, sasakyan ko, pati problema ko kay Nathan at Raine. Wait, bakit may Nathan at Raine na naman? Well i guess hindi ko nga naiwan ang mga problema ko, andito parin sila kasama ko sa pagliliwaliw.
Ang kalma ng dagat. Suddenly, i had a fast flashback when i was a child. May bata ako nung nakita na nagsabing para daw akong dagat, mahirap hulaan. Laging kalmado pero pag ibang iba pag nagalit. Akala mo walang pakialam sa mundo pero lahat ng bagay kinakalkula ko. And I attack when everyone doesn't expect me to.
Again, I remembered my talk with Raine, the night when i realized that something may be stolen from me.
*flashback*
Lumayo muna ako kila Nyx dahil sa dumadagundong nitong boses na sobrang sakit sa tenga. At kung mag away pa sila ni Nejii ay parang mga bata. So childish.
Kumuha ako ng wine sa dumaang service attendant. I looked in the pool and in my deep thoughts when i feel a presence in my back. Well, black aura ang nasesense ko. Sigurado may demonyita sa likod ko.
I turn around and see Raine with her grim face. See? Tama ang instict ko, may demonyita nga.
"What do you want Raine?"
"Everything you have."
"You're nuts."
"You have money and you have HIM. Bakit ayaw mo siyang ibalik sakin?"
"Who? Nathan? Ibalik? Kelan ba siya naging sayo?"
"He's mine, and will always be. Kukunin ko siya sayo. Kahit sapilitan pa"
"Well you are crazy." I turned my back on her. Bago pa ako makalakad ay hinila niya ang braso ko at sapilitang pinaharap sa kanya.
"Dont touch me freak" kumalas ako.
"Huwag mo kong tatalikuran, malandi ka."
Then she laughed.
"Yeah right. Why bother to tell you kung kayang kaya ko namang siyang kunin sayo. Sisiguraduhin ko na siya mismo ang lalakad papunta sakin at magmamakaawang mahalin ko siya"
" More drugs for you Raine. Pano mo naman nasabing siya ang lalapit sayo? Eh hanggang kinakapatid ka lang"