MIMI POV
*kruu kruu*
Sa pagkanda haba haba ng nguso ko dito sa desk ko, ganun din kahaba ang tinuturo ng prof namin na walang ibang kausapin kundi yung board. Tssss.
3 weeks na din ang nakalipas at eto, kakatapos lang ng aming midterms. FINALS na! Tapos last sem na ng college at OJT na! At dahil dyan Graduation na! Pero wag advance, ang hirap nga ipasa nitong subject na to. -_________-
"Ok class dismissed"
Hay sa wakas. Kaboring boring na prof, bakit ba hinired to ng school na to. Lumabas ako ng room at tenen wala si Nathan. Nasan na naman yun? Kahapon hinintay niya naman ako. Nevermind.
Kinakal ko yung phone ko at tinext siyang papunta na ako sa room namin. Ah right, I forgot to tell you na hindi pala namin kaklase si Raine. What a bitch. Nakisit in pa sa first day of classes niya. Tsch. Speaking of Raine, aba tahimik siya these past weeks. Hindi nagpapakita samin si gaga. Well, baka sumuko na. But knowing Raine, i think she's brewing something. Hindi ko maiwasan kabahan since I know daig pa ni Superman ang stamina nun.
I was busy with my phone when someone bumped onto me. Shezz. My phone dove a few feet and disassemble itself. That's an S4! Uminit agad ang ulo ko and didnt even look at this man. Im pissed to see my phone, aba yung pustahan namin ni Nyx yun.
"What the hell." I uttered still with my head lowered. Pinulot niya naman yun at inassemble sabay abot sakin.
"Well Ms. Mimi im sorry" automatic naman akong napatingin sa lalaki. That voice. I knew it. "Miss me?" At humalakhak pa siya.
"Pervy?" Walangyang Percy to ilang weeks nawala.
"Heey! The heck with Pervy? C yun as in Percy!"
Inirapan ko lang siya sa pagmamaktol niya. Im calling him Pervy because he's pervert right? Serves him well.
"Whatever Pervy. Bakit ka nandito? And how many weeks you didnt even get in touched with me? I thought you're dead"
"Aray naman Mimi. Naging busy lang ako sa business ko and i went to Australia! Mag eexpand na ako dun. Namiss mo talaga ako no?" parang bata siyang pumapalakpak at nagtatatalon sa hallway.
Inirapan ko lang siya at nagsimula na akong maglakad.
"You didnt answer my question. What brings you here?" Tumawa lang siya at naunang maglakad. I smell something fishy with this man. Anong trip na naman kaya nito?
Napansin naman niyang tumigil ako kaya lumingon siya at tinawag ako.
"Hoooy Mimi. Grabe. Secret muna yung reason. Saka dinalaw ko ang childhood bestfriend ko dito."
Tumaas ang isang kilay ko. Dinalaw? Sinong niloko niya?
"Hay naku Mimi. Promise talagang may dinalaw lang ako. And by the way, i came here to give you this!" Angat niya sa isang paper bag.