Chapter 1

68 7 0
                                    

Hi i am Crislyn Luxury Sylvestre. 1st Year College sa Thompson University. First of all, syempre. I will introduce myself.

Maganda. Surely maganda ha. 

Maputi.

May Brown long hair.

Basta! Ang hirap isa - isahin eh!
Hmm. Eto na lang.. im like a barbie. A perfect one! Whahaha

Hmm. Mayaman kami. Oo! Mayaman kami! Ayy! Oo nga pala, nasabi ko na ba na mayaman kami?! Pano kami naging mayaman? Yun ay dahil sa Business namin! Kilala ang Pangalan ni Daddy sa Business Industry and Business World.

Sorry ah? Yabang ko ba? Masanay ka na! Dahil ganto talaga ako! Ganto ako pinalaki ng parents ko! Ikikwento ko muna ang buhay ko, sa family na meron ako.

Ang parents ko, laging wala!
At syempre, alam nyo na naman ata kung bakit, di ba? At yun! Every birthday and sa mga special events na dapat na nandito sila sa tabi ko ay wala sila! Kasi nga, nasa business daw sila.

At oo nga pala! Yung una kong sinabi sa inyo, kanina, yung..  "A Perfect one" tss mali pala! Kasi di talaga ako perfect. Dahil may kulang sakin. "Family". Every time na tinatanong ko sa kanila kung bakit wala sila lagi, ang sagot lang nila

MAY MAS IMPORTANTE DAW SILANG DAPAT ASIKASUHIN and that is OUR BUSINESS!!

Bakit?! Di ba importante sa kanila yung ANAK nila??!! Lagi namin pinagtatalunan yun! Ginagawa daw nila yun dahil SAKIN. Ganto nga pala nila sabihin yan,

"GINAGAWA NAMIN TO! DAHIL SAYO!! PARA MAIBIGAY YANG MGA LUHO MO!! TAPOS YAN ANG ITATANONG MO SAMIN NG DADDY MO?! GOSH! YOU DON'T KNOW KUNG ANO ANG HIRAP NA DINARANAS NAMIN PARA LANG UMASENSO KA!!"

Hayy buti na lang at wala sila ngayon! Nasa Business Trip sila sa GREECE. Nandito kasi ako sa BAR, nagpapakalasing. Makalimutan ko lang yung "BEST FAMILY" na meron ako. Kung nandito sila?! Huh!! Siguradong sesermonan lang nila ako! Sasabihin nila ganyan ganyan! Kababae mong tao! Lagi kang nasa Bar?! Nagpapakalasing?! Di ka namin pinalaki ng maayos! para lang maging ganyan ka!

Seriously? Pinalaki ng maayos?! Nagpapatawa ba sila?! Or sadyang.. JOKE lang yon?! Whahahaha grabe ang sakit sa tyan! BEST JOKE EVERRRR!!

rrriinngg rrriinngg

And oh! Speaking of my best mom! Tumatawag po siya!

Yan sila eh! Dyan sila magaling! Tatawag lang sila kapag nalaman nila na may ginawa na naman akong
MALI SA PANINGIN NILA!

Lagi nalang MALI ko ang nakikita nila! Di nila naa-appreciate yung mga TAMA na ginagawa ko. I ALWAYS TRY TO MAKE THEM PROUD OF ME! but how?! When?! Pano sila magiging proud sakin?!

Ayy oo nga pala! Bago ko makalimutan, tumatawag nga pala sya! Ano ba gusto nyang pag welcome ko sa kanya?!

Hmm.. oh!! Alam ko na!

"YES MOM?! MAY BEST MOM EVER?!"

"WHERE ARE YOU?!"

"Oohhh MOM! DON'T PRETEND LIKE YOU DON'T KNOW?!"

"SHUT UP CRISLYN!! IM SERIOUS!! WHERE THE HELL ARE YOU?!"

"AS ALWAYS! Nasa BAR ako mom!"

"WHAT THE HELL CRISLYN!! ILANG BESES KO BANG SASABIHIN SAYO NA!! MALI NA LAGI KA NALANG NASA BAR?! KAB---"

"ANO MOM?! NA KABABAE KONG TAO BULAKBOL AKO?! NA LAGI NALANG AKONG MALI?! NA SINASAYANG KO LANG ANG ORAS KO SA MGA WALANG KWENTANG BAGAY?!"

"SHUT YOUR MOUTH!!! WALA KATALAGANG GALANG!!"

"Ano ba kasing kailangan mo sakin mom?! DON'T YOU KNOW THAT IM BUSY?! Saka BUSY kayo di ba? Inaatupag nyo kasi yang business para sa kinabukasan ko?!
Saka di ba nasa GREEC---"

"WHERE NOW HERE IN THE HOUSE"

O_O




#######################

Hehe yan na lang muna. Thanks po sa mga napilitan mag basa whahaha. Wait nyo na lang po yung next chapter. 😅😅😂

In The End   Where stories live. Discover now