Chapter 6

31 1 0
                                    




May klase nga pala ko ngayon! Muntik ko ng makalimutan. Bwisit kasi yung lalaking yun eh. Sabihan ba naman akong, ako daw ang may balak sa kanya? Huh?! Siniswerte sya?

Di ko alam kung saan yung room ko! may pwede bang tanungan dito? Yung matino?! Sakto nan at may nakasalubong akong babae. Hmm mukha naman syang mabait. Tingin ko lang

"Miss! Anong oras na ah! Bat di ka pa pumapasok sa klase mo?" Hayy salamat naman at may hulog ng langit! si ate! Siguro HRM to? May dalang foods eh! Whahaah pag may dalang foods HRM agad?

"Ah.. oo nga eh! Di ko kasi alam yung room ko"

"Ganun ba? Ano ba course mo?"

"Entrepreneur"

"Ah malapit na yun dito"

"Talaga?" Nagliwanag yung mukha ko sa sinabi nya, hulog talaga sya ng langit!!

"San ba?"

"Hmm.. dirediretcho ka lang tapos kumanan ka, tapos pag nandon kana, may makikita kang faculty, pag nasa tapat kana ng faculty, kumaliwa ka, saka ka kumaliwa ulit, tapos dirediretcho ka lang tapos may makikita mo na yung room ng Entrepreneur. Sige ah? Una na ko! May klase pa kami eh!"

O_O

Yun na yung malapit sa kanya? Infairness.. ang lapit huh?! teka ano nga uli yung sinabi ni ate?! Diretcho daw tapos kumanan.. tapos---

ARGHHH DI KA NA HULOG NG LANGIT ATE! KUNG HULOG KA MAN! MAPILAYAN KA SANA!!








"Ok Ms, Sylvestre, introduce yourself"

pumunta ako sa harapan at nakiramdam muna bago magsalita. Pano ba naman kasi? Mga tinginan nitong mga to! Parang kulugo!

"Im Crislyn Luxury Sylvestre. 17 years old. Hmm sa totoo lang, i'm galing pa sa Thompson University---"

"Waaaahh"

"Thompson University?"

"Ang mahal dun ah?!"

"Bakit? Mahal din naman dito ah? Tanga neto!"

"Mas mahal parin don!"

"Mayaman siguro sya?"

"Ang cool nya naman!"

Parang mga alien mga tao dito grabe! Kala mo galing ibang planeta! Nakarinig or nakakita lang ng studyante na galing Thompson University, konti na lang tutulo na yung mga laway sa sahig eh! Tss ang cheap!

"Ssshhh!! Qiuet Class! Ms. Sylvestre, pwede ka nang maupo sa vacant desk.. there"

Nakaupo rin. Grabe kung saan saan ako pumunta kanina mahanap ko lang tong room na to!!

"Oh! May isa pa pala tayong transferee"

Bago? May isa pang nag transfer? Tss. Bala sya sa sarili nya! Di ko naman sya kilala. Hahanapin ko na lang yung phone ko at magse selfie.

"Hi! Wayne Stephen Santillan is my name. Transfer student from Sarmiento University."

Teka.. ang gwapo ng pangalan ah! Gwapo din kaya yung taong to? Tumingin ako sa harap at

O_O

"OH. MY. GOSH. IKAAAAAAW??!"

"Oh~ what a coincidence? Huh?" Sabay ngiti na kala mo naman he's like a prince

"Bastos!"

"Bastos huh? Sino kaya ang bastos satin? Ikaw ba o ako?"

Aba! Kinakalaban talaga ako nito ah. Kala nya papatalo ako? Warfreak ata to!

"Mukha bang ako?!"

"Yes! Ikaw! Sino kayang matinong babae ang papasok sa CR ng BOYS??!"

O_O

In The End   Where stories live. Discover now