Chapter 29

5 0 0
                                    

Nasa loob na kami ng van at nag hire naman sila ng driver kaya di na namin problema kung sino ang magdadrive.


Ang pwesto namin ngayon ay ganto;

Driver_Drey

Chase_Crislyn_Wayne_Laide

Tas sa dulo yung mga gamit namin. So dahil di kami kasya sa isang van lang. Lalo na't maarte tong si chase, ayaw nya daw ng masyadong masikip. Ginamit nila yung kotse ni acer and bryce. Sa kotse ni bryce syempre ang nakasakay ay si Caramel, pati si Shaira. Sa kotse naman ni Acer, ang nakasakay ay si Yunamei

So yun nagsimula na ang aming byahe. Nakakainis lang dahil ugh!! Wala sila yunamei, shaira and caramel na maya't maya akong kinukulit. Ang boring tuloy masyado! Lalo nat ang kasama ko ngayon, ay walang iba kundi si wayne, laide!! Chase and drey. Katabi ko pa naman si wayne pati si chase. Kaso nakakainis lang dahil di naman sakin nakatuon ang atensyon ni wayne. Kundi kay LAIDE lang naman. Tss si chase naman naka earphone lang at nakatingin sa labas. Si drey, naman ang nagsasabi kay kuyang driver ng daan. Nakapunta na daw kasi sila don. Hayy oo boring na! Naiwan ko pa yung earphone ko sa kwarto! Tsk.

Napalingon naman sakin si chase saka nagtanong kung gusto kong makishare sa earphone nya.


Buti pa sya.

Kaya naman tinanggap ko na. Kesa naman boring na boring ako. Sakto naman na 'Never Say Never' ni Justin Bieber ang tumutogtog kaya naman nakaisip na naman ako ng kamongoloidan. Psh bahala na, mamaya na lang siguro. Tas yun, Hanggang sa inantok na ko.


WAYNE

Nasa loob na kami ng van at syempre katabi ko si laide. Papayag ba tong tumabi sa iba? Haha namiss nya daw ako eh. Siguro mga 1 hour na rin kaming bumabyahe. Kaya naman inaantok na rin ako, si laide kasi nakatulog na. Kaya naman napatingin na lang ako sa may kaliwa ko. Si crislyn pati si chase.


Alam nyo? Tss di ko alam pero.. ugh.. i dont know.. ahm.. Naiinis ako? Bat sa balikat pa ni chase nakapatong yung ulo nya? Pwede naman sakin diba? Tss Sakin kaya sya mas malapit. Wag nya lang sabihin na naiinlove sya dyan kay chase! Lolokohin lang sya nyan.

Tss bat ko ba sila iniisip! Wala naman akong paki kung magkainlove-an sila eh!


Di ko namalayan na nandito na pala kami sa resthouse namin. Ang bilis naman ng oras. Kaya naman nagsibabaan na kami.

"Ahh guys 5 rooms lang meron dito kaya, dalawa sa isang room. Okay lang naman di ba?"

"Yah sure!" - caramel

"Pero wait.." - yunamei

"Ano na naman?" - shaira

"Mas maganda kung may kabaliwan!" - yunamei

"Ano bang kabaliwan yang sinasabi mo?" - bryce

"Simple lang! Bunutan tayo!" Excited na sabi nya. tss

"Ng ano? Puting buhok?" - acer

"Whahahahahaha"

"Hindi! Mali! Bunutan ng makakasama sa room. Diba? Para masaya? Para maiba naman!" - yunamei


"Yah! Oo! Gusto ko yun!" - caramel


"Game na. Excited na ko!" - shaira


Kumuha na si yunamei ng papel at nagsulat ng kung ano ano. Ewan! Dami nilang alam! Tas yun bumunot na sila ng papel.

"Opppss wait!! Ganto po yan. May magkaparehas dyan. Tas kung sino yung kapareha nyo, yun ang makakasama nyo sa isang room!! Whahaha" - yunamei


Sabay sabay na namin binuksan yung papel....

In The End   Where stories live. Discover now