Chapter 60

12 0 0
                                    

Nagising ako mga 10:25 na kaya naman mabilis akong bumangon at nagligpit. Naligo na rin ako pagkatapos ay biglang pumasok sa isip ko si Dwayne. Kamusta na kaya sya? Wala man lang syang text or tawag sakin. Bakit hindi na lang ako ang tumawag?

Kinuha ko yung phone ko at dinial ang no. ni Dwayne para sana kamustahin ng biglang may umagawa ng cp ko, kaya naman napatingin ako sa umagaw nun.

Si wayne

"Teka yung phone ko!"

"Why?"

"Kakausapin ko lang naman sana si dwayne"

"Okay lang sya"

"Panong--"

"Hindi ka pwedeng gumamit ng cp maliwanag?!"

Lalabas na sana sya ng hawakan ko sya sa brado nya kaya naman napatingin sya skin

"Wayne.."

"Ano ba?! Di ka ba makaintindi?!"

"Gusto ko lang kasi na magpaliwanag sayo----"

"How many times do I have to tell you na hindi. Ako. Makikinig. Sa reasons. and. explanations mo?!"

"Pero wayne---"

"No buts!"

"Kung ayaw mong makinig sa explanations ko, bakit mo pa ko, kami kinukulong dito bahay mo?!"

Natahimik sya sandali sa sinabi ko. At nilingon ako

"Isa lang ang gusto kong gawin mo"

"Ano?"

"Ipakilala mo ako Kay Ellie bilang tunay nyang ama.. Yun lang ang hinihingi ko crislyn, sana naiintindihan mo" saka sya tuluyang umalis sa harap ko.

+++++++++++++++

Kinabukasan..

"Sir Wayne! May playground po ba dito?"

"Why?"

"Gusto ko po kasing lumabas saka maglaro kasama ka eh! Pwede po ba?"

"Oo naman! Ikaw pa, malakas ka salon eh!

"May playground po?! Waaah excited na po ako, Tara na po labas na tayo!"

"Di muna tayo pupunta don ha? Mamaya na pagkatapos nating mag breakfast okay?"

"Yes na yes po sir Wayne!"

Naghanda na ng makakain ang mga maids, gusto ko mang tumulong at wla naman akong magagawa dahil nfa Kay Wayne. Kaya tinawag ko na lang so Ellie at pinaupo na sa tabi ko, nilagyan ko na rin sya ng kanin na kaya nya lang ubusin at lang paboritong nyang kainin, ang bacon. Araw araw nagpapahanda si esyne ng bacon para Kay Ellie. Kaya ata nitong mabuhay ng bacon lang ang kakainin eh

Nang matapos na kaming kumain ay umakyat muna kami sa kwarto nya at pinaliguan ko lang sya at bumaba na run kami agad dahil excited na excited na talaga sya.

Sumakay na kami sa kotse ni Wayne, ako si Ellie, si Wayne at ang dalawa pang maid.

Nakarating kami agad dahil dito lang naman sa loob ng subdivision nila ang playground. Nagsibabaan na kami, tas si ellie ay tumakbo agad papunta sa may duyan. Linapitan namab sya no Wayne at tinulungang makaupo dahil nga masyadong matapos ang duyan.
Nang makaupo na si Ellie ay nagpatulak si Ellie kaya ton amg ginawa ni Wayne

Kapag tinitignan ko silang dalawa ni Ellie, nakikita ko talaga Kay Wayne ang pangungulila nya Kay Ellie nang anim na taon. Ang tanga ko! Bakit kasi di ko pa sinabi Kay Wayne dati yung tungkol dun?! Edi sana Hindi ganito yung sitwasyon naming ngayon. Edi sana masaya kaming magkakasama, isang buong pamilya. Di sana hinahanap no Ellie ang totoo nyang ama, na ngayon at kasama nya lang. Ang sama kong INA para ipagkait sa kanya ang ama nya.

In The End   Where stories live. Discover now