WHAT THE?! Bat ang aga naman nila?! I thought next week pa uwi nila?! Bat napaaga naman ata? Namiss kaya nila ko? Tss. As if naman they gonna miss me?! Like Duh!!
"GO HOME NOW!!"
"BUT MOM---"
"NO BUTS CRISLYN! I SAID GO HOME NOW!!"
After 15 mins. nakarating na rin ako sa bahay. Ano na naman kaya ang kailangan nila sakin?
Nalaman na naman kaya nila na di na ako pumapasok sa school? Well~ amazing! Na monitor nila huh!
But wait. Bat parang iba ang atmosphere ngayon? Bumait na kaya sila? Uunahin na kaya nila ako at hindi ang business namin? Hmm. Sana lang!
Pumasok na ako sa bahay at ganon parin naman. Binabati parin nila ako ng "GOOD EVENING" well~ subukan lang nilang hindi ako batiin everytime na papasok ako ng bahay! Kundi mawawalan sila ng trabaho kahit pa sila mommy and daddy ang nagpapasweldo sa kanila!
Madali lang naman yun eh! Pwes! Babaliktarin ko! Sasabihin ko na di nila ginagawa ng tama yung trabaho nila at wala silang ibang ginagawa kundi umupo! Daig pa yung amo nila. Whahaha oh di ba? Ang galing ko!
Dapat nagmamana kayo sakin!Dumiretcho na ko sa may office ni daddy. Yun kasi yung text sakin ni mommy eh.
May office din kasi dito si daddy. Kaya kahit na nandito sila sa bahay. Nag bi busy - busy - han pa rin sila. So all and all? WALA PARIN SILANG TIME SAKIN!!
Pagpasok ko sa office ni daddy, nakita ko agad sila ni mommy. Parang hinihintay talaga ako! Mukhang seryoso ang pinag uusapan namin ah?
Ano bang meron?
Napansin na kaya nila yung mga TAMA na ginagawa ko, para lang maging PROUD sila sakin?
"Oh~ mom, dad? Why your here?! Did you miss me?"
Biglang tumayo si mommy ng nakita nya akong papalapit sa kanila. Una akala ko yayakapin ako.. i ki - kiss ako sa pisngi, But what the heck??!! SINAMPAL AKO??!!!!
Sa sobrang lakas ay napaupo ako sa sahig. Buti nalang at di ako tumama sa table! Kundi nako!! Patawarin ako~ gagantihan ko talaga tong babaeng to!!
Ganda ganda ng mukha ko para lang gasgasan nya"HOW DARE YOU MOM?! Wala kang karapatan na sampalin ako!!"
"WALA?! WALA?! Mommy mo lang naman ako!"
Sinamaan ko sya ng tingin. Yung feeling na mapapaso sya. Pero parang walang epekto sa kanya!
Tumingin ako sa direksyon ni daddy pero parang wala lang syang pakielam. Kailan nga ba nagkaroon ng PAKIELAM si daddy sakin? Parang wala naman akong naalala.
Tumayo ako at hinarap sya. Yung para bang wala lang nangyare. Na hindi ako nasaktan. Kahit na feeling ko, may pasa na yung mukha ko!
"Mom?!! Masaya kana?! Nasampal mo na ko?!!" Pumalakpak ako na para bang na impressed ako
"Grabe mom! Ang ganda ng pag welcome mo sakin! Amazing huh?!"
Sa pangalang pagkakataon, sinampal na naman nya ko. Da Best mom everrrr talaga!
Sinamaan ko na talaga sya ng tingin. Yung para bang di na talaga ako makapagtimpi. Pero pinipigilan ko yung sarili ko dahil kahit papano, MOTHER ko pa rin sya. Na sya parin ang nagluwal sakin.
Humarap uli ako sa kanya
"Mom! Tell me! Ano ba talagang pinunta nyo dito?! And nakalimutan nyo na bang sanay na akong wala kayo?! Huh! Sanayan lang kasi yan mom! Sino bang pinunta nyo dito?"
"IKAW!!"
"Oh~ c'mon! Me? As in me?! Oh again! Congratuations! Naalala nyong may ANAK pa pala kayo dito sa pilipinas!"
"Oo Crislyn! Pumunta kami dito para sayo! Para ayusin yang mga problema na dinulot mo sa pamilyang to!"
"Problema?! How? When?"
Binato nya sakin ang isang Newpaper. Nagtaka ako kung ano ang gusto nilang gawin ko dito. Kasi alam naman nilang wala akong hilig magbasa ng Newspapers. Ang Cheap kasi! Pwede namang manuod ng T.V. di ba? Sa Social Network, right?
"Anong gagawin ko dito?"
"STUPID! Basahin mo!"
Then i opened it! I was shocked! When i saw an Article about me.