ME?! AKO ANG NAGSIMULA?
"AKO!! PANONG AKO?! EH NAKITA NYO NAMAN ANG BUONG PANGYAYARE?!!" Pagsisinungaling ko. Hindi ako makakapayag na matalo! Duh!
"Oh? Sino?! Ikaw ang tinuturo nila. So ang ibig sabihin lang non ay ikaw ang puno't dulo ng lahat!" Sabi naman nitong leader ng The Clowns
"Sorry girl!" Sabat naman ng katabi nya. I think.. Treasurer nila? You know why? Daming Coins sa legs eh!
Unbelievable!! What kind of eyes they have? Mga sinungaling!
Hinawakan ni wayne yung braso ko, yung sobrang higpit. Feeling ko magpapasa na sa ginagawa nya. Anong bang ginagawa nitong lalaking to?
Hinala nya ako palabas ng canteen at dinala sa isang.. DEAN'S OFFICE??!! anong gagawin namin dito?!
"Ano ba?! Bitawan mo nga ako!!"
"Shut your mouth!"
"Nasasaktan na kasi ako!" Ang kulit nito eh no?! Kainisss!!
"Pero nung nanakit ka ng iba, di mo man lang inisip na nasasaktan na sila!" Anong alam nya at ang kulit nya?
"At naniniwala ka sa kanila sa lagay na yan?!" Di nya ko pinansin, Nang makapasok na kami ay tinulak nya ko na parang kung ano lang.
"Mam. Yung babae pong yan nilabag ang policy ng Campus!" Wow! Kala mo ang tagal nya na dito! Alam agad ang policy?
-----
"Yuck! Tagalinis ng hallway?"
"Dati kung umasta sya, kala mo kung sino. Ngayon sya naman ang kawawa!"
"Alam naman natin na sya ang Heiress ng Sylvestre Empire, pero hindi sapat na gawin nya yon sa isang taga kuha lang ng order sa canteen!"
"Di naman sya prinsesa!"
"Look, kadiri! Ngayon, nangangapa na lang sya sa floor"
"WHAHAHAHAHA"
"Sasusunod kasi, wag masyadong mayabang ha?"
"Transferee pa naman sya, she don't know what kind of world ang pinasok nya!"
Alam ko kaya! This kind of world that full of liars! Hintayin nyo ang ganti ko mga malalanding studyante! Bwisit!
"Kumain ka na ba Cinderella?" tanong ng leader ng The Clowns na kadadaan lang.
"Senyora, ikukuha ko lang po kayo ng makakain" sabay yuko. Tss mukha kang tuko!
Binato ko sa floor yung mop na hawak ko at tumingin sa kanila. Mukha namang nagulat sila. Good
"Di ba kayo titigil?!"
"Sorry, munting prinsesa.. let's go girls!"
Pinagpatuloy ko na lang yung pagma mop ng floor, para matapos na ko. Alam nyo ba kung gaano katagal akong magiging taga mop ng hallway?
1 week!! Kahit kailan di ko naranasan na maging taga mop ng floor! tanging dito lang sa school na to! Kabago bago ko, magiging ganto na agad ako? Trinansfer ako dito nila mommy para mag aral! Di para alilain, at gawing janitor!Hayy patapos narin! Pawis na pawis na ko! I HATE THIS DAY!! THE WORST DAY EVER! Natapos na ko kaya nilibot ko ang paningin ko sa hallway na ni - mop ko.
O_O
Puro bakas ng sapatos! Kaninong sapatos yan!! Ang bastos nun ah! Alam naman na hirap na hirap at pawis na pawis na ko ka ma - mop ng floor, tapos dudumihan pa?!
May nakita kong sapatos, may nakatayo sa dulo. at dahan dahan na tinignan ko yun mula sa sapatos hanggang sa ulo nya..
O_O
Namumuro na talaga tong bastos na lalaking to ah!!
"IKAW!!!"
"Me?" Tumingin pa sya sa likod nya, na parang di sigurado na sya yung sinabihan ko. Tanga rin to eh! May iba pa bang siraulo dito?! Sya lang naman di ba?!
Lumapit ako sa kanya, ng hindi sinasadya na, nasipa ko yung timba. Kaya bumuhos lahat ng laman non na tubig na pinuno ko kanina ng sabon para bumango.
Kaya naman naapakan ko. At yun ang dahilan kung bakit ako nadulas at napaupo sa sahig
OUCH!! Ang sakit ng pwet ko!!! Bwisit kasi tong lalaking to eh!
Tatayo na sana ako ng madulas uli ako. Tinignan ko sya at Walangya!! Nagpipigil pa sya ng tawa nya!
"Di mo man lang ako tutulungan makatayo?!"
"Bat naman kita tutulungan? Siniswerte ka, senyora?" Sabay lakad paalis
ARGHHH!! HUMANDA KA TALAGA SAKIN!! Ipapa SALVAGE KITA!!