LAIDE POV
Nagmamadali akong pumasok ng elevator dahil gusto kong sabihin kay wayne na hindi na ako matutuloy sa pagpunta sa London.
Di na ako mahihiwalay sa kanya! Lalo pat nandito na si crislyn! Hindi ako tanga para hindi nalaman na dating nagkagusto sya kay wayne. Pwedeng mapalapit sila sa isat isa kung matutuloy man ako sa london. Thanks ghad at hindi natuloy! Mukhang sumasang ayon sakin ang tadhana!!
Paglabas ko ng elevator ay nagmadali na akong pumunta sa office ni wayne nang may makabangga ako "Ouccchh-----"
"Sorry po!! Ellie bilis!!"
Napatigil ako sa paglalakad ng mapansin kong si crislyn pala yung nakabangga ko. Saka sino yung kasama nya?! Di kaya anak nya? Pero ang bilis naman ata! Tss gaya nga ng dati! Malandi talaga sya!! hayst! Nababadtrip tuloy ako! Ang aga aga eh!
Naglakad na uli ako ng maalala ko bigla yung itsura nung anak nya? May kamukha sya eh. Di ko lang alam kung sino. Haayt bat ko ba iniisip yun?! Tss
Pumasok agad ako ng office ni wayne ng hindi kumakatok. Excited ako eh!!
"Babe!!" Saka ko sya sinalubong nang yakap "Laide di na ako makahinga!"
"Ayy sorry! Excited lang! Whahah"
"Ano bang sasabihin mo at parang excited na excited ka ata?"
"Yun nga kasi babe, hindi na matutuloy yung pagpunta ko sa london!!!!!!" Bigla namang syang nagtakip ng tenga nya. Malakas ba yung pagkasabi ko? Sorry!
"Eh basta yun nga!!"
"Buti naman kung ganon!" Yun na yun? Di man lang sya natuwa katulad ko? Hayy nakakapagtampo..
"Heyy! Anong inaarte mo dyan?!" Bala ka!! Ako ang oa oa ko tapos ikaw.. tss bala ka!
Naramdaman ko naman na may imaamoy nung buhok ko. Hayy bat di ko ba sya matiis?!
"Sorry.." lalo na pag sinasabi nya na yang word yan..humarap ako sa kanya
"Okay na! Nakakpagtampo ka kasi eh""Kaya nga sorry!"
"Wahahahah okay na! Ang cute mo na eh!!"
"Ah by the way.. kasama ko yung anak ni crislyn" tss crislyn nanaman!!
"Then?"
"May anak na pala sya?"
"Oo nga eh! Nagulat din ako"
WAYNE POV
Pauwi na ako sa bahay nang may maalala ako, yung sinabi sakin ni ellie yung anak ni crislyn
"Lagi nga pong umiiyak si mommy eh"
"Huh? Bakit?"