"Yes naalala ko, tss if i know.. ikaw talaga ang may pakana nun! Talagang nilasing mo sya para mangyare ang gusto mo! Diba nga, malandi ka?!" Habang sinasabi ko yun ay unti unting tumutulo ang luha nya. Good! Pero nang matapos ko na yung sinasabi ko ay bigla nya nalang akong sinampal ng sobrang lakas. How dare you to slapped me?!! Anong karapatan nyang sampalin ako?!! Bakit? Dahil ba tamang tama yung sinabi ko sa kaniya?! Huh! Sabi na eh! May tinatago talaga syang kalandian!!
"ANONG KARAPATAN MONG SABIHAN AKO NG MALANDI?!! EH ALAM NAMAN NATING DALAWA KUNG SINO ANG PINAKAMALANDI SATIN DIBA?!! AT ALAM KO RING ALAM MONG IKAW YUN LAIDE!!"
Sinampal ko rin sya ng malakas, sinigurado kong babakat yung palad ko sa mukha nya at bumakat nga
"IKAW ANG MALANDI AT HINDI AKO!!"
Sigaw ko sa kanya. Huh! Totoo namang sya ang malandi di ba?! Sino ba namang malanding babae ang magpapabuntis?!Bigla na lang bumakas yung ointo at nakita ko ang mga empkeyado na nanunuod samin at parang gusto kaming awatin pero inirapan ko lang sila. Haharap na sana ako kay crislyn nang bigla na lang nyang hilahin yung buhok ko at sabunutan ako. Hindi ako nakapalag at na out balance din ako dahil sa taas ng takong ko, kaya naman napahiga ako sa sahig at inupuan nya naman ako sa may tyan ko. That girl?!!
"IKAW ANG MALANDI LAIDE!! DAHIL ISA KA LANG NAMNG MALANDING MANGLOLOKONG MANGGAGAMIT!!" What the??!!
"ANONG KALANDIAN BA ANG SINASABI MO?!" Di parin nya tinitigilan ang pagsabunot sa buhok
"AKALA MO BA HINDI KO NARINIG YUNG PINAGUUSAPAN NYO NG THE CLOWNS SA CR NUN?! HUH! NARINIG KO LANG NAMAN NA GINAGAMIT MO LANG ULI SI WAYNE PARA SUMIKAT KA NANAMAN SA UNIVERSITY"
P - paanong----Narinig ko nalang bigla na napa "WOAAAHHH" yung mga empleyado sa may pinto at mula don pumasok si dwayne. Panira talaga!! Di pa ko tapos sa babaeng yan!!
"CRISLYN!!" Tumakbo sya papalapit kay crislyn at itinayo ito. What the?! Ako ang dapat nyang alalayan dahil wala namang--- tss ano bang aasahan ko sa kanya?! Eh alam ko namng matagal na syang nanliligaw kay crislyn, yun lang at hindi sya nito sinasagot dahil sa tingin ko.. iniisip nya na magkakatuluyan sila wayne!
Tss umasa ka!"What happened??!" Tss nakita nya na nga nagsasabunutan kami tapos tatanungin nya kami?! Isat kalahati rin tong tanga eh!
Tumayo ako magisa agad kahit na tinutulungan akong makatayo nung mga guard. Hindi ako lampa! Tss"Get out if this company!!"
"Ms laide! Wala kang karapatan paalisin kami sa company dahil hindi ikaw ang boss namin---"
"I SAID GET OUT OF THIS COMPANY!!"
"Oo na nga eh aalis na nga kami! Tss fiance ka lang---"
"Sssshhh lets go!" Hila sa kanya ni crislyn sa braso. Tss
Uupo na sana ako sa sofa nang mapansin kong nasa may pinto pa pala ang ibang empleyado at nakatingin sakin "Anong tinitingin nyo dyan?! GO BACK TO YOUR WORK!!! NOW!!!" Agad agad naman silang nagsilayasan sa paningin ko. Tss sumakit ulo ko sa kanya ah. Siguro naman ay wala nang makakaharang pa samin ni wayne dahil aalis na sya sa company