*** ♥| Heartstring 13 - Approval |♥ ***
:::: Approval - permission to do something: acceptance of an idea, action, plan, etc. ::::
[ Naomi's POV ]
After secretely being with Nickel, we decided to depart our ways. Para naman walang makakita sa amin na magkasama. Pinauna niya akong pinaalis dahil gusto niyang panindigan ang guys code 101 na 'ladies first'. Geez, nagpapa-impress lang ata since gusto niyang hirangin as a friendly guy hahaha! Pero nagpapasalamat parin ako sa disesyon niyang iyon ( ayaw kong maiwang mag-isa sa mapunong lugar na yun noh! hohoho ).
He is aware of the fact that us together in public is not that safe. This is just a friendly meet-up pero hindi parin safe na mabalitaan ng Ecstasy. Binalaan nila ako na isang threat ang bandang Comet at hindi magandang isipin na for the nth time, nilabag ko na naman iyon. Anyway, I helped someone so I think once they find it out, there's a chance for them to understand.
Nasa may field na ako nang makita ko si kuya kasama ang mga kaibigan nito. Minsan kasi napapatambay ang mga kaibigan niya sa bahay kaya naging pamilyar narin sa akin ang mga pagmumukha ng mga kaibigan niya. All of them are music enthusiast kaya hindi malabong magiging magtropa sila.
'Tsk, kailangan ko munang iwasan si kuya dito as much as possible.' pagkakausap ko sa aking sarili. Asar lang ha, bakit hindi nasabi ni Silver at Luke sa akin na kilala pala nila ang kuya ko? Baka nakausap na niya sina Silver at ni-brainwash siya ng mga iyon. Panigurado kung ano-ano na siguro ang pinagsasabi ni Silver kay kuya. Ugh! Kainis isipin!
Hindi pa ako nakakasimulang maglakad ay hindi ko sukat akalaing mapapansin ako ng isa sa mga kaibigan niya. Kenshi ata ang pangalan nun, violinist rin. [ PA SEGWAY NG SLIGHT :P If you have some free time to read another story, I want to recommend my story entitled 'Love Upon a Star' which is short story lang :) Bida doon ang kaibigan ni Calvin Hartwel Chua na si Kenshi Roa, both of them loves music and to tell you Kenshi Roa is a playful and a very sweet one ;) Try to read his story. Yun lang, thanks! ]
"Uy! Babaeng Calvin! Tol kapatid mo yun diba?" wika nung Kenshi na ikinataranta ko. Agad-agad akong tumalikod at naglakad ng mabilis hoping that they will think of me as somebody else or a total stranger.
Yes, you heard it right. They often call me as 'babaeng Calvin' because I look like a feminine clone of my brother which is true, aminado ako doon hehehe.
"Naomi Isabel Chua, alam kong ikaw yan! Kanina mo pa ako iniiwasan ha!" rinig kong sigaw ni kuya.
'Fudge, he caught me!' bulong ko sa aking isipan. Napatigil ako sa paglakad at napangiwi nalang. Nagdadalawang-isip akong lumingon sa kanya. I don't have a choice but to face him, so I did. Pinilit kong magpakita ng ngiti kahit alam kong malalaman pa rin ni kuya na peke ang ngiti kong iyon.
Aish! Yung Kenshi kasi na yun eh! Pinaalam pa talaga kay kuya na nandito ako! Kung may kakayahan pa akong mag-lingardium laviousa ( A/N: sorry if I spelled it wrong, kindly correct me ) ay malamang, kanina ko pa binato ng kahit ano ang isang 'to!
"Hehehe, bakit kuya?" tanong ko sa kanya. Sinuot nito ang bagpack niya pagkatapos ay naglakad papalapit sa akin. Nang makarating na siya sa harapan ko ay agad itong nagsalita.
"You know Silver and Nathan, right?" seryoso nitong tanong. Tama pa nga ba ako! Nagkausap na talaga ang mga loko at sa tingin ko nakatanggap si kuya ng mga gawa-gawang kwento mula sa kanila. Mga loko talaga.
BINABASA MO ANG
Broken Heartstrings ( On Going Story - Book 2 )
Teen FictionBOOK 1: No Chaos No Love A single bad move can cause and lead to many changes. Mistrust, denial of chances, and distortion of love may follow once you broke the heart of someone who seriously gave you those. What if the main cast crossed the wro...