*** ♥| Heartstring 46 - Kiss |♥ ***
:::: Kiss - to touch (someone) with your lips as a greeting or as a way of showing love or sexual attraction ::::
*******
WE ARE SILENTLY walking in the street while our fingers were intertwined. Ewan, kahit tahimik lang kami at walang kibuan, parang gusto parin namin ang nangyayari. It seems like we are just loving the comfortable warmth we felt between our hands.
Naglalakad na kami papuntang parking lot. As usual di na naman niya pinark ang kotse niya sa C.A. parking lot. We still need to pass the park before we could reach the parking lot we are heading to. Habang tumatagal ay di na ako nakakaramdam ng ilang sa tuwing may tumitinging ibang tao sa amin. Dati kasi sobrang paranoid ko. Ngayon parang unti-unti na akong nasasanay.
"Ang liit pala ng kamay mo." napatingin ako kay Silver nang itaas niya ang mga kamay namin at tiningnan ang kamay ko na mas maliit pa kumpara sa kanya.
"Duh! Of course you're a guy, it is normal for you to have a bigger hand compared to a girl like me." wika ko.
"Oh? Really? Pandak ka lang talaga kaya maliit ang mga kamay mo." he said then laughed as if he just said a joke which tells me to laugh with him. Okay, everything is almost romantic but he just destroyed the moment! Boyfriend ko ba talaga siya? Bakit nag-eenjoy siya na awayin ako?!
"Nagsalita naman yung kapre. Akin na nga yang kamay ko." babawiin ko na sana yung kamay ko kaso hinihigpitan niya lang yung paghawak niya. He is still laughing while refusing to free my hand. Gusto ko talagang kurutin yung utak ko dahil kahit nainis ako sa kanya, eto na naman ang kalandian ko. Natutunaw na naman ang inis ko just by looking at his handsome face. Nakaka-addict tingnan yung mga mata niyang sumisingkit sa tuwing tumatawa siya.
Tae, ba't hindi ako na inform na ganito pala ang pag-ibig? Na sa oras na makita mo lang ang mukha niya, nawawala na lang na parang bula ang inis mo sa kanya?
Ew, why am I talking like that?
"Alam mo ba na ang ganda mo pa rin kahit galit?" aniya nang matapos na siya sa pagtawa. Oh kitams? After being a jerk he will then turned back to romantic one. Tiningnan ko siya sa mukha. Nakatingin lang rin siya sa mga mata ko while we are still walking. Mukha kaming mga siraulo na nakikipag-staring contest habang naglalakad. I know I may sound weird but honestly, it's like being in cloud 9. My heart is thumping so loud not because of horror nor being jolted with anxiety. My heart is thumping because of the fluttering feeling and unexplainable happiness.
At dahil ako naman talaga ang palaging loser sa tuwing nagse-staring contest kami (na gusto kong pag praktisan para naman makabawi ako next time) I transferred my sight to our way. Handa na akong pagtawanan na naman niya ako pero halos lumundag ang puso ko nang may makita akong maliit na kuting na nakaupo sa daan. It looks like a tri-colored ball of fur which is loaded with cuteness. It's a calico cat!
"Awww, ang cute!" sabi ko tsaka lumapit doon sa kuting kaso natakot ata ito sa akin dahil tumakbo siya papunta sa park. Nagtago siya sa ilalim ng dilaw na slide na nasa gitna ng parke.
Why did that kitten acted like that? Nakakatakot ba ang itsura ko?
"I guess that fluffy thing hates you." rinig kong wika ni Silver na nasa likuran ko.
"Silver? Di mo ba nakikita yung itsura niya? Ang payat niya. Kailangan natin siyang kunin at baka mamatay siya sa gutom." I said then ran inside the park para kunin yung kuting at nang mauwi ko sa bahay at maalagaan. Matagal na simula noong nakapag-alaga ako ng pusa so I won't let this chance to pass.
BINABASA MO ANG
Broken Heartstrings ( On Going Story - Book 2 )
Novela JuvenilBOOK 1: No Chaos No Love A single bad move can cause and lead to many changes. Mistrust, denial of chances, and distortion of love may follow once you broke the heart of someone who seriously gave you those. What if the main cast crossed the wro...