♥ Heartstrings 25 - Suspect ♥

77 4 5
                                    

*** ♥| Heartstring 25 - Suspect | ♥ ***


:::: Suspect - not able to be trusted: causing feelings of doubt or suspicion ::::



********

BINALOT ng bulungan ang buong silid ng Celestine Academy mini bar. Tiningnan ko ang bandang Ecstasy na nasa stage. All of them look to each other trying to think what to do just to revive their play.

Napatingin sa akin si Silver kaya sinenyasan ko ito na ipagpagpatuloy nila. Sayang ang play nila kung tatapusin lang nila ng ganito. I tried to give them a gesture of encouragement and gave them a smile.

Nagpatuloy ang pagtugtog nila ngunit hindi na masyadong marinig yung electric guitar ni Silver. Mukhang nag adlib sila upang maisalba ang play nila. Ven did his best just to cover up the sound came from Silver's musical instrument. His electric guitar was broke so kailangan talaga na lamangan nila ang tunog nito upang hindi na masyadong mapansin yung hindi magandang tunog na likha ng electric guitar niya.

Gumaan ang loob ko nang unti-unting napapasabay ang mga tao sa play nila. Nagpatuloy ulit ang event na para bang walang nangyaring aberya. Umingay uli ang buong mini bar. Everyone enjoyed the play which proved that Ecstasy could revive their band from the near sinking.

Such an amazing group. Nagpapatunay lang talaga ito na maganda ang ugnayan nila. Maganda yung pagkakaibigang namamagitan sa kanilang lahat. A loud applause and cheer should be bestowed to them.

Bumalik uli sa aking isip ang naging insidente kanina. Why did it happened? Sira na ata yung musical instrument ni Silver. Tsk! He must inspect it well beforehand. Buti nalang at magaling yung ginawa nilang pag-aadlib.

Lumingon ako sa likurang bahagi ng mini bar. Sinubukan kong hanapin uli yung lalaking naka red hoodie pero hindi ako nagtagumpay na makita ito.

Fudge, kailangan kong mapatunayan na hindi iyon si Red. At kung siya man iyon, I need to confirm his identity before a massive danger may happen.

"Girls, I need to go out. Parang sumama uli yung pakiramdam ko. Magpapahangin na muna ako. Excuse me." pagpapaalam ko sa friendships ko. Tumayo si Sharm na siyang dahilan upang kabahan ako.

"Samahan na kita." ani Sharm. Aish, mapilit pa naman ang isang to. I need to think an alibi that will sway her thought. I need to convince her.

"Nako huwag na. Sandali lang naman ako sa labas. Sayang yung play ng Ecstasy kung di mo man lang papanuorin ng buo." I said. Nakita ko ang pagtitig nito sa akin. Nginitian ko ito just to ease the tension I felt.

"Okay, pero paano ka? Di mo mapapanood ng buo yung play nila." aniya pagkatapos ay lumabas sa mukha nito ang pagkalungkot. Tinapik ko ito sa balikat upang pagaanin ang loob nito.

"Ano ka ba, okay lang. Ano, paki-videohan mo nalang yung play nila para mapanood ko mamaya. Kailangan ko talagang magpahangin na muna." her mood is lightened up after what I said. Tumango-tango ito pagkatapos ay nilabas ang cellphone niya.

"Sige, kitakits! Balik ka kaagad ah?" nginitian ko ito pagkatapos ay nagpaalam na ulit sa ibang Chuchus.

I stepped out from the bar. The moon met my sight as its light stroke the surrounding. Its light caressed the water which is beautifully sprouted from the center of the fountain. It is nice to see, such a very dazzling view.

Lalapit na sana ako doon kaso matapos kong gumawa ng isang hakbang pa-urong ay may nahulog na papel sa aking harapan. Tumingala ako upang makita kung saan ito galing. I saw the red hoodied guy at the rooftop. Nakasandal ang mga siko nito sa railings habang nakatingin sa akin. Magkatapat lang kami sa mga oras na ito. Narito ako sa labas ng mini bar at siya naman ay naroon sa roof top. May tatlong palapag lang ang mini bar at kasali na rito ang rooftop na kinatatayuan niya.

Broken Heartstrings ( On Going Story - Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon