Beauty In The City Of Gold 10

1.5K 93 8
                                    


"Wazzup Cebu? Ok pa po ba kayo dyan?" Masiglang bati ni Glaiza sa mga tao na masaya ring naghiyawan ng makaakyat ng stage ang Sirens' Grin pagkatapos magtanghal ang Hale. Cebu is celebrating its annual Sinulog Festival na dinaluhan ng iba't ibang sikat na banda.

Hindi mahulugan ng karayom ang lugar dahil sa dami ng taong dumagsa para sa free concert na iyon. At kitang kita ang lalong pagwawala ng mga tao higit ng mga kababaehan na knindatan at nginitian pa ni Glaiza.

"Para po sa ating lahat ang unang kantang to, magsasaya po tayong lahat sa gabing to." Muling nagsalita si Glaiza and the band started playing their first song.

Magsasaya ang lahat
Magsasaya ang lahat
Magsasaya ang lahat

(Glaiza)

Ikaw ba ay napikon
Sa trabaho mong maghapon
Baka kailangan mo nang gumimik

Ikaw ba ay nainis
Naunahan ka sayong taxi
Wag mong sayangin ang iyong bihis

Dahil ngayong gabi
Ngayong gabi

(Chorus)

Magsasaya ang lahat
Magsasaya ang lahat
Magsasaya ang lahat

(Kylie)

Ikaw ba ay nabigo
Umasa sa isang pangako
Di mo kailangang manisi

Ikaw ba ay nagising
Naputol ang masayang panaginip
Sa amin di ka mabibitin

Pagkat ngayong gabi, ngayong gabi


(Chorus)

Magsasaya ang lahat
Magsasaya ang lahat
Magsasaya ang lahat

Magsasaya ang lahat
Magsasayaw ang lahat
Magsasaya ang lahat

"Ok pa ba kayo dyan?" Sigaw uli ni Glaiza habang patuloy sa pagtugtog ng gitara nya. At sabay uli nagtilian ang mga fans ng mga ito. Nagkatinginan lang silang dalawa ni Kylie at sabay natawa. Si Rhian nama'y napapangiti rin habang nanonood sa gilid ng stage. Natutuwa syang Makita ang mainit na pagtanggap ng mga tao sa banda nina Glaiza. Pero mas natutuwa syang makitang nag-eenjoy ito sa ginagawa. She's one proud girlfriend habang nakikisabay rin sa kanta.

Pagkat ngayong gabi, ngayong gabi


Magsasaya ang lahat
Magsasayaw ang lahat
Magsasaya ang lahat

(Glaiza)

Kalimutan muna ang problema, lunurin natin sa tawanan
Magsasaya ang lahat

(Kylie)

Dahil ang oras ay di naghihintay
Mabuti pang mag-enjoy ka na muna
Sumama na at magsaya

(Chorus)

Magsasaya ang lahat
Magsasayaw ang lahat
Magsasaya ang lahat

"Whoa." Kylie shouted ng matapos ang kanta. "Kaya nyo pa ba?" Tanong nya sa mga fans at nagsigawan naman ang mga ito.

"I love you Kylie." Sigaw ng isang lalakeng nasa audience.

"Siren's grin anakan nyo kami. Glaiza gihigugma ta ka." Sigaw naman ng isang babae kay Glaiza. Tawang tawa rin si Rhian habang pinakikinggan ang mga fans ng banda.

"I love you too." Sagot naman ni Glaiza at binigyan pa ng flying kiss ang audience.

"Hoy ate Glai, wag kang ganyan kung ayaw mong malagot." Saway naman ni Gabbi sabay sulyap kay Rhian na nangingiti lang sa tabi.

Olive DewTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon