When you're near I feel butterflies
in my stomach,
And everytime you smile, I see
fireworks and sparks..
Just a glimpse of you makes me feel
fine,And that accidental touch of ours
sent shivers down my spine.
- Sin Nombre
****
'Lil birdie in the sky..dropped its waste in my eye..i didnt scream, i didnt cry..i just thanked God that cows dnt fly..good morning engr..dnt forget to thank God for small blessings : )''Hey, sleepyhead rise and shine na..'
'Engr, wake up na po..tanghali na..paalis na nga ako papuntang coffee shop..dnt 4get ur bfast..k?'
These are Rhian's messages which greeted Glaiza good morning. Napangiti sya dahil sa mga nabasa nya. Halos buong magdamag silang magkatext pero di pa rin niya mapigil ang ngiti pag nakikita ang text nito.
'Gud morning pretty..kkgcng ko lang po..hehe..ikaw, nkpgbfast kna ba?'
Matapos sagutin ang mga text ni Rhian, bumangon na si Glaiza. It's already 10:30 in the morning at natatawa na lang sya sa sarili dahil hindi ito ang oras ng paggising nya. Sobrang napasarap nga ata ang tulog nya.After fixing herself, agad syang bumaba para samahan ang ninang nya. Siguro'y nagtataka rin yun kung bat sya tinanghali. Pero wala ang ninang Cristy nya at tanging ang tagalinis lang ng bahay ang naabutan nya sa baba.
"Good morning po, asan po si ninang?" Bati nya sa babae.
"Maayong aga mam. Umalis po si madam, may mga bibilhin daw sa talipapa." The older woman answered. "Sandali, ipaghahain lang muna kita ng almusal."
"Ah, wag na po te. Ako na lang, magkakape lang naman ako. Kayo po, nag-almusal na po ba kayo." Magalang na tanong naman ni Glaiza.
"Tapos na po ako mam."
"Ganun po ba, sige po." She then headed to their kitchen. "Ay, syanga pala, Cha na lang po itawag nyo sa'kin, wag na yung mam." Dagdag nyang nakangiti. Napangiti rin ang babae dahil sa kabaitan niya.
After having her morning coffee, agad nyang tiningnan ang cellphone nya baka may reply na si Rhian. At tulad ng inaasahan nya, she received two messages from her.