Chương 2

4.4K 244 0
                                    

" Hoàng thượng cho là chuyện tốt?"

" Hiểu rồi, đệ muốn lợi dụng việc Oa thiếu gia gây ra thương tích cho Lam Thùy dạy cho hắn một bài học, tiện thể ép Oa tri phủ sử dụng đến 3 quyền lợi của mình để cứu nhi tử thì sẽ không phải ngày đêm lo âu nữa?"

" Oa Dương Kiên một đời làm thanh quan, chỉ có nhi tử của hắn lại không như vậy. Nếu ta không nhanh tay về sau kim bài truyền đến hắn sẽ càng là hiểm họa không ngờ tới."

Tịnh Vũ đột nhiên cười thật to: " Hoàng đệ thật nhẫn tâm, Oa Ảnh Nguyệt thật sự có không tốt nhưng đối ngươi tuyệt đối chính là hết lòng hết dạ ngươi lại biến người ta thành kẻ hy sinh."

" Trong lòng trẫm chỉ có một người để bận tâm chính là Oa Minh Nguyệt."

Ánh mắt Tịnh Phong trở nên sắc lạnh, ngay cả cách xưng hô cũng thay đổi. Biết mình vừa đụng phải chỗ ngứa của hắn Tịnh Vũ cũng không muốn tiếp tục đùa với hổ quay sang Uẫn Lân: " Lân nhi, trở về tiếp tục theo dõi hành động của Oa Ảnh Nguyệt, mọi việc làm của hắn có gì khác thường thì báo với ta được chứ?"

" Chỉ cần không gây hại đến Oa phủ thì sẽ không vấn đề gì thưa Vương gia."

" Cho dù không có tin tức gì đáng nói thì Vương phủ cũng sẽ luôn chào đón ngươi được chứ?" Tịnh Vũ kéo sát thì thầm vào tai Uẫn Lân.

Bị trêu ghẹo khiến mặt đỏ tía tai Uẫn Lân vung tay nhảy ra xa khỏi Tịnh Vũ: " Người cứ như vậy thần sẽ không đến nữa." Nhận ra mình vừa thừa nhận một cách vô cùng ngu ngốc cậu càng thêm bối rối hành lễ rồi bỏ chạy: " Thần xin cáo từ."

" Đệ xem, Lân nhi của ta có phải rất đáng yêu hay không?"

" Huynh vì hắn có thể bỏ cả ngôi vị hoàng đế kia mà." Lời Tịnh Phong thoát ra khiến không khí lại một lần tĩnh lặng như tờ. Tiên đế ngày trước thật hài lòng với hai trưởng tử do hoàng hậu sinh ra, có ý định khiến Đại hoàng tử lên ngôi trị nước nhưng Tịnh Vũ lúc ấy không hiểu vì lý do gì một mực từ chối cho dù phải nhận tội trạng khi quân. Vì thế mà Tịnh Phong tứ hoàng tử lại thay ngôi thái tử, lý do hiện tại vẫn chỉ có thể trả lời là vì một nam nhân tầm thường thấp kém.

Ảnh Nguyệt dần dần rồi cũng chấp nhận được cuộc sống của mình hiện tại, cả ngày Minh Loan hết hầm canh thuốc bổ rồi thì tổ yến khiến cậu cảm thấy cả người mình đâu đâu cũng bổ đến sắp béo phì đến nơi rồi. Khổ nổi mỗi lúc thấy gương mặt hạnh phúc của nàng khi nhìn mình ăn hết những thứ đó thì cậu không thể nào từ chối được. Nhìn một vòng trước sau cậu ngạc nhiên lên tiếng: " An An!"

" Vâng." Một tiểu nô chừng 12, 13 tuổi nghe gọi mình lập tức nhanh nhẹn tiến đến trả lời. Trước kia luôn nghe mọi người nói tính nhị thiếu gia xấu đến mức nào nên từ lúc người tỉnh lại thì không ai dám chăm sóc mà đẩy lên đầu tiểu tử dễ bị bắt nạt là mình, ngày đầu tiên An An sợ đến không nói ra tiếng nhưng chỉ tiếp xúc với thiếu gia không lâu liền cảm thấy tính khí người rất tốt, đối đãi một nô tài như cậu cũng xem như thân thích khiến An An thầm mắng những người ác miệng kia.

" Sao không thấy mẫu thân ta đâu cả, không phải thường ngày lúc nào cũng tự mình mang đồ cho ta sao?"

" Thiếu gia, Phu nhân hôm nay có việc đã cùng lão gia ra ngoài từ rất sớm. Người chỉ đành bảo tiểu nô mang đến cho thiếu gia canh nhân sâm này, đây thiếu gia xem." Vừa nói An An vừa lấy từ cái giỏ tre vừa rồi Viễn Viễn bên cạnh Minh Loan mang đến một chén có màu vàng vàng trong còn nóng đặt trước mặt chủ tử: " Thiếu gia mau uống."

[ Đam Mỹ ] Yêu Người Qua Ngàn NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ