Chương 11

3K 204 4
                                    

Dần bình tâm lại, nhìn người kia đau đến mắt đã ướt đẫm mà nức nở Tất Duy mới buông tay ra. Ảnh Nguyệt nhanh chóng rút tay về, chỗ bị nắm cũng sưng lên in hằn một dấu đỏ. Hắn cảm thấy mình vừa mất bình tĩnh mới nhẹ giọng: " Xin lỗi, tay đệ Không sao chứ?"

" Không sao." Ảnh Nguyệt xoa xoa cổ tay lắc đầu.

" Đã làm đệ hoảng sợ rồi."

" Đại ca lúc nãy trông huynh giống như trở thành một người khác vậy, huynh không việc gì?"

" Xin lỗi, huynh nhất thời không kiềm chế được bản thân. Do nhớ tới một người mà thôi."

" Chính là tiểu hài đồng đó? Y có phải là một người rất quan trọng với huynh?"

" Y chính là......không có gì. Hãy quên những gì mà đệ nhìn thấy đi được không? Huynh bây giờ muốn yên tĩnh một mình. Đệ trở về đi, nhớ thoa thuốc!"

" Huynh nhìn không khỏe lắm!" Định an ủi vài câu nhưng thấy dáng vẻ thẫn thờ của Tất Duy xoay lưng trở lại dãy phòng mình Ảnh Nguyệt lại thôi, cậu im lặng rời đi mà trong lòng đầy nỗi khó hiểu và tò mò: " Uyễn Quân sao?"

Tịnh Vũ vui vẻ vào cung, theo thói quen hắn sẽ tự mình đi thẳng đến Sa Mãn Đình chờ Tịnh Phong. Vừa đến đã thấy rất nhiều cung nữ thái giám đứng toàn bộ bên ngoài mà làm lạ: " Hoàng thượng đã đến rồi sao, tất cả các ngươi đều đứng ngoài này làm gì mà không ở bên trong hầu hạ người?"

Như thấy được cứu tinh một cung nữ nhanh trả lời: " Vương gia, xin người vào trong cùng hoàng thượng khuyên nhủ. Những ngày vừa qua hoàng thượng tâm tình không được tốt, với việc gì cũng khó chịu dễ nổi nóng. Ngài xem chúng thần vẫn như bình thường dâng trà mà không có phát sinh chuyện gì thì hai lão công công bị lôi ra ngoài chịu đòn, chúng thân cũng bị đuổi ra ngoài này."

" Có chuyện đó, ta cứ nghĩ Minh Nguyệt về rồi hoàng thượng hẳn phải vui mới phải chứ. Hay nàng ta không chịu gặp mặt?"

" Minh Nguyệt tiểu thư có vào cung diện thánh, nhưng hôm đó đúng lúc hoàng thượng tiếp đón sứ thần Phụng Luân quốc nên không thể gặp. Cũng chưa nghe hoàng thượng cho truyền thêm lần nào."

" Được rồi, ta vào trong xem!"

" Vâng!"

Vào đến Sa Mãn đã thấy cái kẻ luôn điềm tĩnh kia lại đang vô cùng khó chịu tự mình uống rượu, Tịnh Vũ vui vẻ ngồi xuống đối diện đoạt lấy bình trên tay hoàng đế rót cho mình một ly: " Chuyện gì? Hoàng thượng uống rượu một mình cũng không gọi thần?"

" Huynh đến rồi!"

" Hoàng thượng đang không vui?"

" Không có." Tịnh Phong say mèm lờ mờ nhận ra rồi đưa tay muốn lấy lại bình qua làm như mình vẫn rất tỉnh táo.

" Còn nói không? Nhìn bộ dạng bây giờ của người đi, lần nay là do Minh Nguyệt hay Ảnh Nguyệt đây?"

" Huynh đừng nhắc đến hắn."

Tịnh Vũ nghe khẩu khí của Tịnh Phong thì đã biết nguyên nhân là ai: " Thế nào, lần này Nhị thiếu gia của tri phủ đại nhân lại gây chuyện gì khiến hoàng thượng bực tức?"

[ Đam Mỹ ] Yêu Người Qua Ngàn NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ