L I L Y
"Dahan-dahan lang Mike! Hindi kaya ganon kadali ang pinapagawa mo!!"
"I need to hurry Lily! Iniiwasan kong main-love si Xander kay Zaira!!"
iba na talaga ang mga taong inlove ngayon noh?? yung tipo bang gagawin ang lahat para sa kanyang minamahal?
Pero si Mike,, grabe lang ang effort niya para makuha si Zaira kay Xander..
"Alam ko yun Mike, pero wag masyadong mabilis! You'll steal her slowly but surely.."
"Hire a private investigator.. kahit isa lang..."
"May pera ka?"
wow! may nalalaman pa siyang ganyan ah!! talagang gusto niyang makilala at mahanap yung babae na'yon ahh...!!
Kung siya kaya sa posisyon ko!! Ang hirap kaya mag-hanap ng magaling na private investigator!! at saka ang mahal ng bayad dun!!
"Oo naman, ipakita ko pa sa'yo ehh.."
aba! ito talagang lalake na 'to, may eagerness talaga!!
"Wow! ang yaman mo na talaga ngayon ahh.."
"Ako pa.. DETERMINATION is the key.."
ang yabang na nito ngayon ahh.. Naging sikat lang na modelo sa New York.. Ganyan kagad?
Agad-agad??!
silence...
silence...
"Tara, punta tayo kila Zaira.."
"Ay nako Mike, wag kang gagawa ng eksena dun ah!"
akong kinakabahan sa gagawin nito ehh!!
"Ofcourse not..."
tsk Mike.. tayo mapapahamak dito ehh!! Ibang klase kaya Magalit si Xander!!
hinila ako kagad ni Mike papunta sa kotse niya na kakabili lang... he started the engine quickly...
=====3rd PERSON'S POV=====
"Ano'ng gusto mong dinner Xander?"
tanong ni Zaira sa kanyang asawa na sa ngayong naka-upo at nag-babasa ng magazine...
"Anything na pwede maluto.."
what a silly suggestion.. para namang makakatulong kay Zaira ang sinabi niya...
dumeretso kagad si Zaira sa kusina at nag-simula ng mag-luto.. Tinulungan naman siya ni Manang para gabayan si Zaira...
after minuites of cooking..
pumunta kagad si Zaira para sunduin si Xander...
"Xander, handa na ang pag-kain..."
*knock!* *knock!*
"Ako nalang ang mag-bubukas ng pinto.."
aya ni Xander.. total siya naman ang malapit sa pintuan...
"Good-evening!"
sigaw ni Lily...
"Oh Lily? napadalaw kayo ni Mike..."
"Siya kasi nag-pupumilit na pumunta dito ehh.."
"Mike! Lily! sakto handa na ang hapunan! tara kain tayo.."
aya ni Zaira.. at saka na sila pumasok at umupo na...
"Uy Zai, don't forget may pictorial kayo ni Mike tomorrow mga 2 pm dapat nandon na kayo.."
BINABASA MO ANG
Please Love Me As I Love You (The Architects Series #1)
General Fiction[The Architects Series: Xander Del Valle (part 1)] Despite of having a 'secret' fiancee, Xander Del Valle needs to obey and follow what his parents wanted for him. Marrying Zaira Garcia. But, he wouldn't make things easier for her. He'll make sure...