Chapter 16

39.4K 342 25
                                    

THIRD PERSON

"I really miss being here, Love." sabi ni Xander habang kinakapa-kapa ang higaan ni Aubrey.

"I changed the color..." sabay tabi ni Aubrey kay Xander sa gilid ng kama.


Xander's eyes explored Aubrey's room....

Napansin niyang black and white na ang kulay ng kwarto ni Aubrey... Taliwas ito sa kulay ng sala at kusina na napaka-makulay. Kaso pagdating naman sa kwarto ay black and white na at parang walang kabuhay-buhay.

"Why did you choose these colors?"

"This is my world without you, Love." paliwanag ni Aubrey.

"Change it, now that I'm here... Your world will not be like this anymore, Love." sweet na sinabi ni Xander kay Aubrey.

Tumabi si Aubrey kay Xander sa gilid ng kama at nilingon ang ulo ni Xander sa harap ni Aubrey. They are having eye-contact again.... She suddenly kissed Xander in the lips, and it was a hard kiss. Sinuklian naman kagad ito ni Xander ng mas madiin pa na halik. Aubrey knew that he was seducing Xander right at this moment.

BUT.. she suddenly stopped kissing him... Leaving Xander confused.

"Here we go again Xander... 'Wag muna nating ituloy ito... I-i just wanna respect what you have now.." malungkot na sinabi ni Aubrey.

"What did I have right now, huh?"

"Wife."  tipid na sagot ni Aubrey.

"Don't worry about her Aubrey." hinawakan ni Xander ang kamay ni Aubrey at hinimas-himas ito. "I don't care about her, it is just you and me ok?"

"Ok." kumpyansang sagot ni Aubrey. Pinilit na lang niyang ngumiti. 

Atleast may respeto rin siya KAHIT PAPANO. Pero hindi ito makakasagabal sa mga plano nila ni Mike. She'll crash Zaira, at gagawin niya ang LAHAT para mapasakanya ng LEGAL si Xander. 

"Mamayang gabi nalang natin ito gawin, pigilan mo muna ang sarili mo, Love."

"You know I can't wait this far." pang-aakit ni Xander kay Aubrey.

Agad namang tumayo si Aubrey at sinabing... "Any plans for tonight?" 

Tumayo na rin si Xander at hinalikan si Aubrey sa noo. "What about a dinner-date?" 

"Surely." pangiti na sinabi ni Aubrey.

Right at this time.. She knew na kanyang-kanya si Xander. All of her plans were going with her very smoothly. 

"Hey, let's sit down again." biglang utos ni Xander.

Agad naman itong sinunod ni Aubrey at sabay silang umupo ulit sa gilid ng kama. 

"Have you..." panimula ni Xander.

"Have I, what?" 

"Have you met her?" mahinang sinabi ni Xander.

"Who's her?" Aubrey asked with confusion.....

"Zaira..."

"Who is she? Your wife?" 

"Y-yeah..." 

"Well, not yet! Unless you introduce me to her." 

"I know you wouldn't like to meet her, Love... maybe sometime? When we got the annulment, papers." napayuko na lang si Xander, dahil nahihiya siyang banggitin ang pangalan ni Zaira. 

Pakiramdam niya ang laki-laki ng galit ni Aubrey kay Zaira, dahil siya ang umagaw dito-- Sa posisyon na dapat ay sakanyan ngayon.

He felt guilty. Iniisip niya na sana hindi na lang niya binato ang topic tungkol 'don. Dahil alam niyang masasaktan lang si Aubrey.

Please Love Me As I Love You (The Architects Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon