Chapter 31

45.7K 451 29
                                    

THIRD PERSON

DEFINITELY, ABSOLUTELY AND TOTALLY... A YES.

Oo... May anak si Zaira, at galing ito mismo sa kanyang sinapupunan. It was a baby girl. 

        Her name? LARZENE FAYE... Halos kasing-edad lang niya ang anak nila Xander at Aubrey na si Aireen... 

        Eh, malamang... sa tingin niyo ba, hindi makaka-gawa ng anak sila Zaira at Xander? NAGKAKA-MALI kayo... Maalala niyo ba noong pinilit ni Xander na makipag-talik sa kanya? 

A/N: Chapter 32 po iyon... 

Yes, at that time fertile si Zaira... Even Xander, didn't have any protection at all! Kaya imposible na walang mabubuo doon. 

 And ofcourse-- Xander was the father of Larzene

 

= =========================== = 

Mahigit dalawang linggo na silang nandito sa Italy... 

Lahat sila ay masayang nag-didilig ng mga halaman sa garden na nasa likod lamang ng bahay... 

Nang muntikan ng natumba si Zaira, mabuti na lamang at nandoon kaagad si Austin at nasalo niya ang dalaga. Lumapit ang iba pa nilang kasama at nataranta. 

"Gosh! Zaira!"

"Are you ok?!"

"What happened?!" 

Kinarga kaagad ni Austin si Zaira papunta sa sala at pina-higa sa sofa. 

Ilang sandali pa ay bumukas na rin ang mga mata ni Zaira. Agad siyang napa-tayo at tumakbo papuntang kusina at doon nag-suka sa lababo. 

Sinundan naman nila Austin, Lauren, Del, Ivy at Lia si Zaira sa kusina. 

"This is definitely not a good sign.." kinakabahang sambit ni Lauren. 

"No, don't tell me..."

"Impossible!"

"Please tell me, this isn't happening!" 

Tarantang sigaw ng tatlo. 

"We have to make sure... I'll have to call the doctor right now, Zaira." sabi naman ni Austin kay Zaira. 

Humarap si Zaira sa kanilang lahat na lumuluha na. "What if... This is true?" 

Lumapit sa kanya si Lauren at niyakap. "Be calm... Hindi pa natin alam, Zai."

        ILANG MINUTO na rin ang naka-lipas at nakarating na rin ang doktor na titingin kay Zaira. Lahat sila ay nag-hintay sa labas para sa resulta ng test na ipinagawa sa kanya. 

Lumabas na din ang doktor. 

"Possiamo conoscere i risultati ora?" (May we know the results now?) Tanong kaagad ni Austin sa doktor. 

"Secondo i risultati... E 'tre settimane di gravidanza" (According to the results... She's three weeks pregnant.) 

Sa saktong narinig ay agad silang nadismaya sa resulta. Minasahe ni Austin ang kanyang sentido... 

"Grazie... Puoi andare ora." (Thank you... You may go now.) 

        Saktong pag-alis ng doktor ay pinuntahan nila kaagad sa kwarto niya. They saw her crying... Umupo sila sa gilid ng kama niya; naka-yuko pa rin. 

Please Love Me As I Love You (The Architects Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon