Chapter 39

45.8K 535 136
                                    

XANDER

Just fuck.

Ilang araw na rin ang nakaka-lipas simula ng bumalik si Zaira kasama sila Del, Ivy, Lia. Isama mo rin sila Kuya at si Ate; at bigla nalang babalik na may anak pala kami?! Just sh1t. Akala ko walang mabubuo doon. I was wrong... Fvcking wrong. Ugh. Basta nalang kasi ako pumatong sa kanya ng walang proteksyon. Sh1t naman.

Eh sino naman kaya ang unang lumabas sa kanila?

At ngayon naman ang lakas ng loob niyang landiin si Kuya. Meron pa rin akong respeto sa kanya, kahit papaano. Tangina. Sila na rin ngayon? Wala pang annulment papers at hinihintay kong siya mismo ang gumawa 'non.

Almost six years had passed... At ramdam kong nag-bago na si Zaira. That day shocked me... Ipinaramdam niya sa akin kung gaano kasakit ang pinag-daanan niya sa akin noon. Ramdam ko ang pag-hihirap niya. Nakita ko 'yon sa mga mata niya at pati na rin ang kuko na dumapo sa balat ko. Damn... She was abused... By me... Fvck myself. Sh1t. She was deeply hurt for what I have done to her.

All this years' akala ko isa lang ang anak ko. Akala ko si Aireen lang. Pero meron pa palang isa. Ano nga ba ang pangalan niya? Hindi ko alam. Fvck. Isa ko pang anak hindi ko alam ang pangalan. At hindi ko pa siya nakikita! Minsan lang kasi lumalabas si Aireen at ayaw niyang ipabilad ni Aubrey sa labas si Aireen.

Matanong nga...

"Aireen, anak?" tawag ko.

"Bakit po Pa?"

"Y-yung kalaro mo... Na sinasabi mo... Ano ang pangalan niya?"

"Larzene po... Larzene Faye! Hindi niyo ba na-realize na halos magkatunog ang pangalan namin?!" bibong sinabi ng anak ko.

Larzene Faye ang gandang pangalan... Paano ko ipapaliwanag kay Aireen na half-sister niya si Larzene? Fvck. Problema naman! Pvta.

Alam kong hindi totoo ang sinabi noon ni Zaira na ginamit lang ako ni Aubrey for their company's sake. I mean, I believe her, I love her.

What if I should take the DNA test? Unahin ko muna si Aireen. Hindi naman siguro sa pag-dududa pero, I want to make sure. Para ako na mismo ang klaklaro kung totoong anak ko si Aireen? You know, to clarify these things out. At syempre, isusunod ko si Larzene. I'll find a way para makasama ko ang anak ko kay Zaira.

Hindi ko alam pero minsan kasi... Nag-dududa ako kay Aireen... Yung mata niya...Iba eh.. Parang pamilyar, pero hindi ko alam kung saan ko nakita. I know it's not my eyes... Even Aubrey's... It's different. Imposible naman na makuha niya 'yon sa mga magulang ko... Dahil kabisado ko ang mukha nila, malamang. Pati na rin ang mga magulang ni Aubrey... None of them got Aireen's eyes... Minsan nalang sinasabi sa akin ni Aubrey na baka sa sa tito o tita nakuha ni Aireen ang mata niya. Pero alam kong nag-sisinungaling siya.

Gusto ko munang siguraduhin na kadugo ko talaga si Aireen, bago ko ilabas sa lahat na may anak kami. Sobrang hirap itago sa kanila ang sikreto na ito. Buti nalang at hindi pa kami nahuhuli. Kung hindi, baka kay Austin nila ibigay ang DVG; And I won't let that happen. Bahala na...

"Aireen?" tawag ko ulit.

"Bakit po?" tumingin siya sa akin.

Sabi na eh. Hindi kami parehas ng mata. "Yung hairbrush mo? Pahiram nga anak."

"Ok po!" saka na siya tumayo at pag-balik niya ay ibinigay na rin niya sa akin ang hairbrush niya.

'Yon, buti nalang at may ilang hair strands si Aireen na nandito. Kumuha ako kaagad ng tatlong hair strands niya at inilagay sa ziplock. At ako naman... Sh1t. Kailangan ko ba talagang gawin ito? Kukuha lang ng ilang hair strands mula sa akin mismo hindi ko magawa! Fvck! Tangina. No choice ako, pvta.

Please Love Me As I Love You (The Architects Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon